Tin mới

Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng nồi cơm điện không dăm đá

Thứ tư, 13/04/2022, 15:00 (GMT+7)

Nếu là tín đồ của sữa chua thì chắc chắn không nên bỏ qua món sữa chua dẻo thần thánh đang được nhiều người săn lùng.

Sữa chua được biết đến là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa lại chứa nhiều  vitamin, khoáng chất và vi khuẩn có lợi giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da và ngăn được bệnh tật như cao huyết áp, giảm Cholesterol trong máu và cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng nồi cơm điện không dăm đá - Ảnh 1

Có nhiều món được biến tấu từ sữa chua như sữa chua nguyên chất, sữa chua uống, sữa chua trân châu Hạ Long... và một trong những loại được nhiều người yêu thích chính là sữa chua dẻo. Món ăn này khi ăn có vị ngọt mát, tan từ từ trong miệng và có thể cảm nhận độ sánh dẻo của sữa chua chứ không có nhiều đá dăm.

Nguyên liệu 

140gr sữa đặc

1 hộp sữa chua cái

220ml sữa tươi không đường

10g gelatin

Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng nồi cơm điện không dăm đá - Ảnh 2

Cách làm

Đầu tiên cho sữa đặc, sữa tươi cùng 350ml nước nóng đổ vào nồi khuấy đều. Khi cảm thấy hỗn hợp sữa còn hơi ấm thì đổ sữa chua cái vào khuấy cho tan

Tiếp theo đổ hỗ hợp sữa chua trên vào từng hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn rồi đậy nắp và đem đi ỷkhoảng 8 - 10 tiếng. 

Sau khi đủ thời gian thì lấy sữa chua ra đổ vào bát lớn. Ngâm gelatin với 4 thìa cà phê nước lọc trong khoảng 3 phú rồi đun nóng hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút. 

Khi tất cả chuẩn bị xong thì đổ hỗn hợp gelatin vào hỗn hợp sữa chua, khuấy đều cho hòa quyện vào nhau. Sau đó, đổ lại vào khuôn và để trong ngăn mát 5 tiếng cho đông lại.

Cuối cùng khi thưởng thức thì dùng dao cắt sữa chua dẻo thành từng miếng vừa ăn. Có thể mix thêm với các loại ngũ cốc hoặc hoa quả, trân châu đều tuyệt vời.

Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng nồi cơm điện không dăm đá - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sữa chua dẻo