Tin mới

Cách Mỹ Tâm định vị bản thân là 'ngôi sao sáng nhất' showbiz Việt

Thứ ba, 29/08/2023, 15:29 (GMT+7)

Mỹ Tâm là nữ ca sĩ hiếm hoi trong showbiz Việt hội tụ đủ mọi yếu tố để xây dựng thương hiệu và chiếm được cảm tình của công chúng.

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm hiện là "nữ hoàng Vpop" với vị trí bất khả xâm phạm trong làng nhạc Việt. Hiện tại, nữ ca sĩ đang thu hút sự chú ý của công chúng với vai trò giám khảo của chương trình Vietnam Idol 2023 - Thần tượng âm nhạc Việt Nam. 

Ở tuổi 42, Mỹ Tâm có tất cả trong tay: tiền bạc, nhan sắc, thành công và sự yêu mến của đông đảo công chúng. Rất nhiều người thắc mắc công thức thành công của nữ ca sĩ là gì? Trong làng giải trí Việt, những người đẹp hơn Mỹ Tâm, hát hay hơn Mỹ Tâm rất nhiều. Tuy nhiên, để đạt được thành công và có vị trí vững chắc như "họa mi tóc nâu" thì không phải điều dễ.

Bàn về "hiện tượng Mỹ Tâm", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã vạch ra 4 điều để tạo nên thương hiệu cá nhân. Đó là ngoại hình, giá trị, tài năng và tính cách. Mỹ Tâm là ngôi sao hội tụ cả 4 điều này. Chính vì vậy mà cô ấy đã tỏa sáng sau hơn 20 năm trong nghề.

Nhan sắc Mỹ Tâm ở tuổi 42. Ảnh: Internet
Nhan sắc Mỹ Tâm ở tuổi 42. Ảnh: Internet

Về ngoại hình, chuyên gia Long nhận định Mỹ Tâm đẹp không còn chỗ chê. Vẻ đẹp của Mỹ Tâm gần gũi và chân thật, khiến người ta có cảm giác dù tẩy đi lớp trang điểm cô ấy vẫn giữ được sự xinh đẹp ấy.

Từ khi debut đến khi trở thành một ngôi sao lớn, vẻ đẹp của Mỹ Tâm chín muồi theo năm tháng. Không cần đi theo khuôn mẫu nhan sắc của những người mẫu, hoa hậu, Mỹ Tâm mang vẻ đẹp riêng, được đông đảo công chúng ghi nhận.

Gần đây nhất, ngay khi xuất hiện với vai trò giám khảo của Vietnam Idol 2023, hình ảnh Mỹ Tâm lọt top tìm kiếm của google Việt Nam. Mỹ Tâm hiện tại vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung, trong veo, không lộ dấu hiệu tuổi tác như những nghệ sĩ cùng thời.

Bàn về tài năng của Mỹ Tâm, có lẽ đây là điều khiến fan nữ ca sĩ "nở mũi". Người đẹp Đà Nẵng tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Cô chinh phục khán giả với màu giọng đặc biệt, giọng ca nội lực. Cách xử lý bài hát của Mỹ Tâm đơn giản, gần gũi nhưng lại chạm đến cảm xúc người nghe.

Mỹ Tâm sở hữu giọng hát nội lực, màu giọng đặc biệt và cách xử lý bài hát chạm đến trái tim người nghe. Ảnh minh họa: Internet
Mỹ Tâm sở hữu giọng hát nội lực, màu giọng đặc biệt và cách xử lý bài hát chạm đến trái tim người nghe. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài giọng ca trời phú, Mỹ Tâm còn là một người sáng tác với nhiều ca khúc được yêu thích. Có thể nói Mỹ Tâm là tài năng âm nhạc hoàn thiện trong Vbiz.

Với vai trò giám khảo tại các cuộc thi âm nhạc, Mỹ Tâm luôn đưa ra những nhận xét công tâm cho thí sinh và gần gũi với khán giả. Không cần đưa quá nhiều từ chuyên ngành, Mỹ Tâm vẫn đánh giá được phần thi và giúp cho người xem - những người ngoại đạo hiểu được vấn đề. Điều này chứng tỏ nữ ca sĩ còn có khả năng sư phạm tuyệt vời.

Ngoài những tài năng trên, Mỹ Tâm còn sở hữu khả năng song ngữ vượt trội, là một nhà kinh doanh và đầu tư nhạy bén và khả năng diễn xuất đáng gờm. Một cô gái vừa xinh đẹp, vừa tài năng đã đủ chiếm được cảm tình của phần đông khán giả.

Nhưng ngoài 2 yếu tố chính kể trên, chúng ta không thể bỏ qua giá trị và tính cách - 2 yếu tố góp phần định vị thương hiệu Mỹ Tâm. 

'Chị đẹp Mỹ Tâm' luôn tỏa ra nguồn năng lượng gần gũi, thân thiện. Ảnh minh họa: Ngoisao.net
"Chị đẹp Mỹ Tâm" luôn tỏa ra nguồn năng lượng gần gũi, thân thiện. Ảnh minh họa: Ngoisao.net

Dù không phải fan Mỹ Tâm, khán giả chỉ cần xem các chương trình mà nữ ca sĩ góp mặt như The Voice, Vietnam Idol vẫn phần nào biết được tính cách của nữ ca sĩ. Là một ngôi sao nhưng Mỹ Tâm luôn tỏa ra nguồn năng lượng gần gũi, thân thiện. Ngồi vào "ghế nóng" của một cuộc thi, cô ấy nghiêm khắc đúng nơi, đúng lúc và bao dung, tình cảm khi cần. Xem Mỹ Tâm làm giám khảo, người ta thấy được một nghệ sĩ có tâm, có tầm, tính tình hào sảng một cách tự nhiên nhất, không cần gồng hay diễn. 

Trong công việc, Mỹ Tâm là người cầu toàn, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo cao nhất. Nhưng ở ngoài đời, cô ấy lại rất dễ gần. Đặc biệt, là một ngôi sao lớn nhưng đời tư của Mỹ Tâm lại không mấy khi vướng lùm xùm. Cô ấy chọn lối sống kín tiếng, luôn giữ mình để hạn chế những tin đồn “tai bay vạ gió”. Mỹ Tâm là nữ nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz Việt tránh được “kiếp nạn scandal” dù đã hoạt động trong giới giải trí rất lâu và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Điều mà mọi người yêu mến nhất trong tính cách Mỹ Tâm chính là sự tốt bụng. Cô ấy có lối hành xử và những việc làm đẹp như chính tên gọi của mình. Bao năm qua, Mỹ Tâm có hàng loạt hoạt động Từ thiện không nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. 

Mỹ Tâm được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện, làm từ thiện từ tâm. Ảnh minh họa: Internet
Mỹ Tâm được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện, làm từ thiện từ tâm. Ảnh minh họa: Internet

Và cuối cùng, nói đến giá trị của Mỹ Tâm, hãy nhìn vào những chương trình mà cô tham gia. Ở Vietnam Idol 2023, Mỹ Tâm đang làm rất tốt vai trò giám khảo của mình. Cô ấy khiến khán giả có niềm tin vào tính minh bạch của một gameshow truyền hình - điều xưa nay hiếm. Khán giả kỳ vọng sẽ có một người chiến thắng xứng đáng khi người cầm cân nảy mực là một tài năng và nhân cách như Mỹ Tâm.

Hội tụ tài năng, nhan sắc, tính cách và giá trị, Mỹ Tâm đã tự định vị mình là một ngôi sao lớn, độc nhất vô nhị trong showbiz Việt. Những người hâm mộ và theo dõi "chị đẹp" hơn 20 năm qua hoàn toàn có quyền tự hào về thần tượng của mình. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn Mỹ Tâm sẽ luôn được khán giả yêu thương và trân trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news