Tin mới

Cách người Nhật xử lý dầu mỡ thừa trong 'một nốt nhạc' giúp thân thiện với môi trường

Thứ ba, 13/07/2021, 18:00 (GMT+7)

Thông thường mọi người thường xử lý dầu thừa khi nấu ăn bằng cách đổ trực tiếp xuống cống. Việc làm này vừa làm tổn hại đến môi trường, ô nhiễm nguồn nước sạch vừa dễ gây bít tắc ống thoát nước của gia đình. Tuy nhiên, người Nhật lại không làm như vậy.

Nổi tiếng là quốc gia sạch sẽ nhất thế giới, Nhật Bản luôn khiến cộng đồng thế giới phải ngưỡng mộ khi xem cách họ tỉ mỉ trong việc giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường. 

Với chỉ số IQ thuộc top cao nhất thế giới, nên cạnh những phát minh to tát tầm vĩ mô, người Nhật cũng không ngừng sáng tạo ra những vật dụng, sản phẩm để có thể bảo vệ môi trường sống. Bằng chứng là cách họ dùng gói nguyên liệu để xử lý dầu ăn đã qua sử dụng trong “một nốt nhạc” ở clip trên.

Cách người Nhật xử lý dầu mỡ thừa trong 'một nốt nhạc' giúp thân thiện với môi trường - Ảnh 1

Thay vì xử lý dầu thừa khi nấu ăn bằng cách đổ trực tiếp xuống cống. Việc làm này vừa làm tổn hại đến môi trường, ô nhiễm nguồn nước sạch vừa dễ gây bít tắc ống thoát nước của gia đình. Người Nhật họ quy định luôn phải xử lý dầu ăn rồi mới đổ đi được.

Để giải quyết được vấn đề trên, người dân xứ sở Mặt trời mọc đã phát minh ra chất cô đặc từ thực vật. Chỉ cần đổ vào nồi dầu nóng vừa sử dụng xong, rồi khuấy đều vài cái. Sau đó chờ một lúc là dầu sẽ đông đặc lại, là có thể vứt đi được rồi. 

Xem xong clip, cư dân mạng Việt Nam không ngừng, trầm trồ khâm phục ý thức bảo vệ môi trường và sự sáng tạo của người Nhật. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news