Tin mới

Cách rã đông thịt chỉ mất 5 phút, siêu nhanh mà thịt mềm như mới

Thứ ba, 24/05/2022, 16:58 (GMT+7)

Thay vì xả nước lạnh hay bỏ lò vi sóng, bạn có thể thử rã đông theo cách này, khiến thịt không bị mất chất.

Khi cất thịt trong ngăn đá, nhiều người chọn cách rã đông là xả thịt vào nước, ngâm trong nước nóng… Cách làm này khiến miếng thịt bị mất chất, mặt miếng thịt dễ bám vi khuẩn. Nhiều người thì giữ thói quen bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát rồi để qua đêm để rã đông tự nhiên. Cách này đảm bảo thịt tươi ngon, không bị vi khuẩn tấn công nhưng lại mất nhiều thời gian.

Vậy bạn có thể tham khảo cách rã đông thịt nhanh, hạn chế mất chất dưới đây.

Cách rã đông thịt chỉ mất 5 phút, siêu nhanh mà thịt mềm như mới - Ảnh 1

Rã đông thịt bằng giấm và muối

Bạn cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ có pha muối với chút giấm vào, sau đó khuấy đều. Bạn thả miếng thịt cần rã đông vào để việc rã đông nhanh hơn, thịt cũng không bị nhạt đi khi nấu. Trước khi cho thịt vào hỗn hợp này, bạn không nên ngâm thịt vào nước lạnh. Muối và giấm không làm thịt mặn hay bị chua hơn. Thậm chí còn giúp khử mùi tanh của thịt được loại bỏ.

Giấm trắng có Công dụng tăng tốc độ rã đông của thịt vì giấm chứa axit axetic, làm hạ thấp điểm đóng băng của nước, khiến thịt rã đông nhanh. Rã đông thịt với giấm trắng chỉ mất khoảng 5 phút là đã có thể sử dụng. Ngoài ra, việc bỏ muối giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào thịt, đồng thời hỗ trợ quá trình rã đông nhanh hơn.

Cách rã đông thịt chỉ mất 5 phút, siêu nhanh mà thịt mềm như mới - Ảnh 2

Rã đông thịt bằng đường

Có thể bạn không tin nhưng đường có thể làm rã đông thịt tương đối nhanh. Bạn chỉ cần một bát nước ấm khoảng 40 độ C, sau đó cho thêm 2 thìa đường vào khuấy đều. Thả miếng thịt đông vào hỗn hợp trên, chỉ sau khoảng 10 phút, miếng thịt sẽ mềm ra lập tức.

Rã đông bằng dòng nước mát

Để miếng thịt đông lạnh bọc kín trong túi và bạn ngâm thịt vào trong 30 phút. Đây là cách làm truyền thống, thịt sẽ mềm từ từ trong 30 phút, tuy nhiên lưu ý là thịt không nên ngâm trong nước để đảm bảo độ tươi ngon.

Rã đông thịt bằng nồi

Cách rã đông thịt chỉ mất 5 phút, siêu nhanh mà thịt mềm như mới - Ảnh 3

Bạn hãy dùng 2 chiếc nồi kim loại (nồi nhôm, inox...), kích cỡ vừa tương ứng với miếng thịt. Sau đó, bạn lật úp một chiếc nồi lại rồi đặt miếng thịt đông lạnh lên đáy nồi (như ảnh trên). Cuối cùng, bạn chỉ cần giữ nguyên vị trí, tránh để nồi bị đổ trong khoảng 15 phút cho thịt mềm ra. Kim loại có tính hấp thụ nhiệt tốt nên chúng sẽ dẫn nhiệt lạnh từ thịt truyền ra ngoài và giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news