Tin mới

Cận cảnh 3 sân vận động ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023

Thứ sáu, 07/07/2023, 17:37 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam thi đấu ở 3 sân vận động (SVĐ) có chất lượng mặt cỏ rất tốt thuộc các thành phố của New Zealand.

Theo lịch thi đấu vòng bảng vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023, Đội tuyển (ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Hoa Kỳ trận ra quân ngày 22/7 trên SVĐ Eden Park.

Tiếp đó, ở trận thứ 2 vào ngày 27/7, các học trò HLV Mai Đức Chung so tài với “tân binh” Bồ Đào Nha trên SVĐ Waikato. Trận cuối vòng bảng vào ngày 1/8, ĐT nữ Việt Nam gặp đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Hà Lan.

1. SVĐ Eden Park

Sức chứa: 40.536 chỗ

SVĐ Eden Park (hơn 100 năm tuổi) là SVĐ quốc gia New Zealand nằm ở thành phố Auckland. Sân đấu sẽ diễn ra trận ra quân lịch sử của ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Mỹ tại VCK World Cup nữ 2023 vào ngày 22/7. 

SVĐ Eden Park đã tồn tại hơn 100 năm
SVĐ Eden Park đã tồn tại hơn 100 năm

Ngoài ra, Eden Park là nơi tổ chức trận khai mạc World Cup Nữ 2023 giữa ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Na Uy, cùng với 7 trận đấu khác trong suốt giải đấu. Không chỉ bóng đá mà những môn thể thao khác cũng diễn ra trên SVĐ này 

Cận cảnh 3 sân vận động ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

2. SVĐ Waikato

Sức chứa: 24.243 chỗ

Sân vận động Waitako thuộc thành phố Haminton được hoàn thiện vào năm 2002, là SVĐ nổi tiếng của New Zealand. Sân Waikato có sức chứa khiêm tốn nhưng được đánh giá đạt chuẩn cao do từng tổ chức World Cup U17 năm 2008 và World Cup U20 năm 2015. 

Sân Waikato có sức chứa khiêm tốn nhưng được đánh giá có chất lượng cao
Sân Waikato có sức chứa khiêm tốn nhưng được đánh giá có chất lượng cao

Sau trận mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải di chuyển khoảng 120 km để đến sân Waikato.Tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023, sân Waitako là nơi tổ chức 5 trận đấu vòng bảng, trong đó có trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7.

Cận cảnh 3 sân vận động ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023 - Ảnh 2
 

3. SVĐ Dunedin (Forsyth Barr Stadium)

Sức chứa: 16.271 chỗ

SVĐ Dunedin (tên gọi khác là Forsyth Barr) là SVĐ có mái che duy nhất của New Zealand và là niềm tự hào của TP. Dunedin. Khai trương vào năm 2021 với Giải vô địch Bóng bầu dục thế giới 2011, đến năm 2015, Giải vô địch bóng đá U20 thế giới cũng diễn ra tại đây và nay là World Cup 2023.

Do có hệ thống mái che hoàn toàn, sân Dunedin còn được gọi là “nhà kính” và được công nhận là SVĐ mặt cỏ tự nhiên được bao bọc hoàn toàn đầu tiên trên thế giới.

SVĐ Dunedin (tên gọi khác là Forsyth Barr) là SVĐ có mái che duy nhất của New Zealand
SVĐ Dunedin (tên gọi khác là Forsyth Barr) là SVĐ có mái che duy nhất của New Zealand

Sân này sẽ tổ chức 6 trận đấu vòng bảng World Cup 2023. Sân Dunedin được thiết kế như một địa điểm đa năng, có thể tổ chức nhiều sự kiện văn hóa quy mô lớn và thi đấu thể thao hàng đầu (bóng bầu dục, bóng đá, bóng rổ…), là sân nhà của các CLB bóng bầu dục Otago, Highlanders, Southern United FC

Trong đó có trận đấu vòng bảng cuối cùng ở Dunedin vào ngày 1/8 là trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Hà Lan.

Cận cảnh 3 sân vận động ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023 - Ảnh 3
 

Tại New Zealand, đội tuyển nữ VN lưu trú tại khách sạn 5 sao Rydges. Đội còn được FIFA bố trí sân tập riêng tại Fred Taylor Park, cách khách sạn 20 phút di chuyển bằng xe buýt. Fred Taylor Park bao gồm cụm 4 sân bóng và một khu vực tập luyện. Sân Fred Taylor Park cũng có các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của đội tuyển nữ VN trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news