Tin mới

Nga cảnh báo: Tội ác diệt chủng đang diễn ra tại Ukraine

Thứ tư, 07/05/2014, 09:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin AFP đưa tin, trong bài phát biểu tại một diễn đàn ở Balkan hôm 6/5, Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin tuyên bố một cuộc diệt chủng đang được tiến hành ở Ukraine.

(Tinmoi.vn) Hãng tin AFP đưa tin, trong bài phát biểu tại một diễn đàn ở Balkan hôm 6/5, Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin tuyên bố một cuộc diệt chủng đang được tiến hành ở Ukraine.

 

Phát biểu tại một diễn đàn đối thoại trong chuyến thăm Serbia hai ngày, ông Naryshkin nói: "Chúng ta đang phải đương đầu với một tội ác diệt chủng thực sự với cả người dân Nga lẫn người dân Ukrainae".

Chủ tịch Hạ viện Nga nói thêm rằng, nước Nga đã bị sốc trước vụ thảm sát tại thành phố Odessa của Ukraine, và bày tỏ sự thương tiếc đối với những nạn nhân cũng như thân quyến của họ.

Cảnh báo đáng sợ từ Nga: Tội ác diệt chủng đang diễn ra tại Ukraine

Theo ông Naryshkin, cả người dân Nga và Ukraine đang phải đương đầu với tội ác diệt chủng

Theo các hãng tin quốc tế, kể từ khi chính quyền lâm thời Kiev phát động chiến dịch "chống khủng bố" ở các khu vực thuộc miền đông nước này, ước tính đã có gần 80 người thiệt mạng.

Những cuộc đụng độ vũ trang gây thương vong lớn tại khu vục miền đông Ukraine đã trở thành chủ đề trọng tâm tại hội nghị Hội đồng châu Âu hôm 6/5 ở thủ đô Vienna của Áo.

Tuy nhiên, phát biểu trước phiên họp kín Quốc hội Ukraine ngày 6/5, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Aleksander Turchinov khẳng định chiến dịch "chống khủng bố" ở miền đông sẽ vẫn tiếp tục.

Người đứng đầu Quốc hội Ukraine cũng thừa nhận, việc tiến hành chiến dịch quân sự ở miền đông đất nước đang gặp nhiều khó khăn do đa số người dân khu vực này ủng hộ liên bang hóa.

Cùng ngày, nhà chức trách Ukraine cho biết sân bay ở thành phố miền Đông Donetsk đã được mở cửa trở lại, sau khi tất cả các chuyến bay đến và đi bị ngừng vì lý do không xác định.

Trước đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier lên tiếng cảnh báo một cuộc chiến tranh sắp xảy ra tại Ukraine. Bộ Ngoại giao Đức đã cảnh báo công dân nước này không tới Crimea, vùng lãnh thổ mới sáp nhập vào Nga, đồng thời khuyến cáo tránh lui tới các khu vực miền đông Ukraine.

 

Yên Yên (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news