Tin mới

Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội, dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới

Thứ tư, 22/06/2022, 16:54 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ đêm ngày 22/6 đến 2/7. Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội trong vài giờ tới.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy một vùng mây đối lưu từ khu vực Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai đang  di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố.  

Ngoài ra một số ổ mây đối lưu bắt đầu hình thành ngay trên khu vực Mê Linh, Đông Anh, Thanh Oai, Thường Tín. Xu hướng các ổ mây này sẽ phát triển mở rộng vào khu vực các quận trung tâm thành phố.

Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội, dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới
Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội, dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới

Cảnh báo trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 2 giờ tới, các quận nội thành Hà Nội sẽ có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo hình thế thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ suy yếu kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới phân tích trên; riêng vùng núi và trung du chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m; áp và độ ẩm tăng. 

Trung Bộ ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn; áp tăng yếu, độ ẩm ít thay đổi sau tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Khu vực Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nắng nóng cục bộ.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày 23/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; ngày 24/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong khi đó Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm 24/6 đến ngày 02/7

Vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng hoạt động yếu dần, sau đó từ ngày 25/6 có xu hướng phát triển trở lại và mở rộng dần về phía Đông Nam. Áp cao cận nhiệt đới trên cao có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 25-26/6 áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông, đồng thời vùng hội tụ gió được thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ từ khoảng đêm 27/6. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình và có khả năng mạnh dần lên vào khoảng 2-3 ngày cuối.

Cảnh báo Bắc Bộ từ đêm 27-30/6, vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Ở Bắc Bộ ngày 25/6 có nắng nóng cục bộ và có khả năng từ ngày 26-28/6 nắng nóng xuất hiện trở lại ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ

Trung Bộ ngày 25/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, từ ngày 26-28/6 nắng nóng gia tăng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news