Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ đêm 16 đến 26/6

Thứ năm, 16/06/2022, 18:15 (GMT+7)

Cập nhật bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 16 đến ngày 26/6. Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm 16/6 chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm giảm. 

Ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm thay đổi ít.

Cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ (Ảnh minh họa internet)
Cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ (Ảnh minh họa internet)

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi đêm 16/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày 17/6 trời nắng, đồng bằng cục bộ có nắng nóng; ngày 18/6 vùng núi và trung du có nắng nóng.

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 18 đến ngày 26/6, khoảng thời gian từ ngày 19/6 có khả năng hình thành rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc. Từ khoảng đêm 20/6, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn về phía Tây và nâng trục dần lên phía Bắc, gây ra vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ trong thời kỳ từ đêm 20/6 đến ngày 23/6.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; riêng thời kỳ từ khoảng đêm 18-22/6 có cường độ trung bình đến mạnh.

Từ những dự báo trên, cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ ngày 19-20/6 có nắng nóng diện rộng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La, Hòa Bình. Từ đêm 20/6 đến ngày 23/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 19-21/6, cường độ nắng nóng có xu hướng gia tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ từ khoảng ngày 19-25/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news