Tin mới

Cặp đôi Ukraine kết hôn dưới tiếng còi phòng không

Thứ sáu, 25/02/2022, 12:00 (GMT+7)

Khi căng thẳng gia tăng ở Ukraine, tình yêu lứa đôi đã, đang và sẽ luôn tồn tại.

Đó không phải ngày cưới được ấn định từ trước, nhưng ngay khi Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine, Yaryna Arieva và bạn trai Sviatoslav Fursin đã vội vàng kết hôn ngay trong tiếng còi báo động phòng không hú ầm trời.

Yaryna Arieva và bạn trai Sviatoslav Fursin làm lễ kết hôn ngay sau khi Putin phát động chiến dịch quân sự.
Yaryna Arieva và bạn trai Sviatoslav Fursin làm lễ kết hôn ngay sau khi Putin phát động chiến dịch quân sự.

Tại tu viện St Michael ở Kiev, Arieva nói với CNN rằng đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời cô ấy, nhưng cũng là đáng sợ nhất khi tiếng còi báo động vang lên.

Arieva, phó Hội đồng thành phố Kiev lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày 6/5 và hôn lễ sẽ được tổ chức tại một nhà hàng có sân thượng "rất, rất dễ thương" nhìn ra sông Dnieper.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch quân sự tại Ukraine vào sáng sớm 24/2 và cuộc tấn công bắt đầu chỉ vài giờ trước khi Bình Minh ló rạng.

Nó nhanh chóng lan rộng khắp miền trung và miền đông Ukraine khi các lực lượng Nga tấn công từ 3 phía. Rất nhiều người đã thiệt mạng nhưng chưa có một con số thống kê cụ thể.

Sau lễ cưới, cặp đôi Ukraine sẽ xin tham gia phòng vệ đất nước.
Sau lễ cưới, cặp đôi Ukraine sẽ xin tham gia phòng vệ đất nước.

Yaryna Arieva và Sviatoslav Fursin gặp nhau vào tháng 10/2019 tại một cuộc biểu tình ở trung tâm Kiev. Vào giờ phút nước sôi lửa bỏng này, họ quyết định kết hôn vì không biết tương lai sẽ như thế nào.

"Tình hình thật khó khăn, chúng tôi sẽ chiến đấu vì mảnh đất quê hương. Chúng tôi có thể chết và chỉ muốn ở bên nhau trước khi điều đó xảy ra", Arieva nói.

Sau đám cưới, Arieva sẽ cùng chồng, một kỹ sư phần mềm 24 tuổi đến Trung tâm Phòng vệ Lãnh thổ địa phương để lên đường bảo vệ đất nước. "Chúng tôi phải bảo vệ nơi này, bảo vệ những người thân yêu và mảnh đất nơi mình sống. Tôi hy vọng những điều tốt nhất, nhưng sẽ làm những gì có thể để bảo vệ đất nước của mình", cô nói.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine: Từ danh hài trở thành trung tâm cuộc chiến mới nhất châu Âu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga kết hôn Putin