Tin mới

Cậu bé 3 tuổi nhặt được của rơi bên vệ đường, không ngờ lại làm ơn mắc oán

Thứ tư, 10/01/2024, 17:56 (GMT+7)

Thấy con trai liên tục cắn chiếc nhẫn nhặt được bên vệ đường, bố mẹ liền vứt đi không ngờ bị chủ nhân đến đòi bồi thường

Theo Chinatimes, một người phụ nữ họ Lý ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc mới đây bị mất chiếc nhẫn kim cương nên đã tới cơ quan cảnh sát trình báo. Qua camera giám sát, cô phát hiện một bé trai 3 tuổi đã nhặt được. Sau khi tìm hiểu, cơ quan cảnh sát được biết cậu bé có tên gọi ở nhà là Tiểu Minh.

Sau đó, cô Lý liền đến tận cửa và yêu cầu trả lại chiếc nhẫn. Tuy nhiên, bố mẹ Tiểu Minh cho biết, gia đình đã ném chiếc nhẫn đi vì nghĩ chỉ là món đồ con trai nhặt được bên vệ đường. Theo lời bố mẹ Tiểu Minh, con trai họ nhặt được món "đồ chơi" lạ nên đã đem về nhà và thường cho vào miệng cắn.

Lo sợ con trai sẽ nuốt món đồ vào bụng, cha mẹ cậu bé đã vứt chúng đi. Sau khi nghe câu chuyện của cha mẹ Tiểu Minh, cô Lý rất tức giận và yêu cầu bồi thường 30.000 nhân dân tệ (hơn 103 triệu VND) và thiệt hại về tinh thần theo giá trị chiếc nhẫn. 

Hình ảnh ghi lại cậu bé 3 tuổi nhặt được một món đồ bên vệ đường được cho là chiếc nhẫn kim cương. Ảnh Internet.
Hình ảnh ghi lại cậu bé 3 tuổi nhặt được một món đồ bên vệ đường được cho là chiếc nhẫn kim cương. Ảnh Internet.

Ngay lập tức, cha mẹ bé Tiểu Minh phản bác rằng họ không biết giá trị của chiếc nhẫn, không cố ý làm mất và không chịu trách nhiệm bồi thường nên hai bên ra tòa để hòa giải. Tuy nhiên, luật sư của cha mẹ bé Tiểu Minh cho biết, theo quy định của Bộ luật Dân sự Trung Quốc, người nhặt được đồ rơi phải chịu trách nhiệm bảo quản an toàn trước khi gửi đồ vật thất lạc đến cơ quan liên quan, nếu cố tình vứt bỏ hoặc không thực hiện nghĩa vụ giữ đồ đúng quy định sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý tương ứng. Sau khi thương lượng, bố mẹ cậu bé Tiểu Minh đồng ý bồi thường chi phí 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu VND).

Sau khi vụ việc được phanh phui, clip cậu bé Tiểu Minh nhặt được đồ rơi đã thu về 3,7 triệu lượt xem cùng nhiều bình luận tranh cãi sôi nổi. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi cô Lý đòi lại chiếc nhẫn từ một cậu bé 3 tuổi, thậm chí không có một lời cảm ơn. Có người còn đặt ra nghi vấn liệu chiếc nhẫn đó có thực sự làm từ kim cương thật hay không bởi không ai có thể xác định được giá trị chiếc nhẫn trừ cô Lý.

"Thật vô lý! Kim cương không phải là vàng. Có rất nhiều kim cương giả và nhân tạo, người bình thường làm sao có thể phân biệt được?", "Tôi thực sự không thể hiểu được. Người chủ đã làm mất viên kim cương và được một cậu bé nhặt được. Cô ta không cảm ơn thì thôi còn đổ lỗi cho người khác", "Tại sao cha mẹ cậu bé lại dễ dàng thương lượng như vậy, khởi kiện chủ nhân chiếc nhẫn đi", "Bé 3 tuổi suýt nuốt chiếc nhẫn khi nhặt lên, thấy nguy hiểm đến tính mạng con trai nên họ vứt đi là lẽ đương nhiên", "Đồ của mình không biết cách bảo quản lại đi trách người khác",... là những bình luận của cư dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news