Tin mới

Câu hỏi Olympia ‘dễ không tưởng’: Tìm số trang sách biết dùng 216 chữ số để đánh số trang?

Thứ ba, 20/04/2021, 10:49 (GMT+7)

Một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội để tìm ra lời giải.

Đường lên đỉnh Olympia là 1 chương trình uy tín, là bệ phóng tài năng cho rất nhiều tài năng trong nhiều năm qua. Chương trình trở thành một phần ký ức của không ít khán giả khi họ đã đồng hành qua “màn ảnh nhỏ” cùng với thí sinh, trả lời các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực xuất hiện trong chương trình.

Cuộc đua Đường Lên Đỉnh Olympia luôn gay cấn và hồi hộp, vì trong 4 thí sinh ở mỗi trận thi, chỉ có 1 người may mắn được đội vòng nguyệt quế và bước tiếp. Mới đây, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể “hạ gục” thí sinh tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong gói câu hỏi Khởi động của thí sinh Đức Hiếu trong vòng thi tháng 1, quý 3 có xuất hiện câu hỏi: Để đánh số số trang của một quyển sách người ta dùng đúng 216 chữ số. Hỏi quyển sách đó có bao nhiêu trang? Đáp án câu hỏi lại khá dễ để lí giải, vấn đề ở đây là tâm lý của thí sinh khi đối diện với câu hỏi thực tế.

Một CĐM đã giải thích như sau: 

Từ trang 1 đến trang 9 có 9 trang => 9 chữ số

Từ trang 10 đến trang 99 có 90 trang => 180 chữ số

Tổng chữ số từ trang 1 đến trang 99 là 9+180=189 chữ số

Vậy còn lại số chữ số là 216-189=27 chữ số

Vì bắt đầu từ trang 100 thì có 3 chữ số, vậy số trang còn lại là 27:3=9 chữ số

Số trang của cuốn sách là 99+9=108 trang.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Câu hỏi này khiến nhiều người sau khi nghe xong đã ngỡ ngàng, chính Đức Hiếu cũng đã không trả lời được câu hỏi, phải nhường cơ hội cho các thí sinh ở phía sau. Với phần thi đòi hỏi tốc độ nhanh như Khởi động thì câu hỏi này là một thử thách lớn cho thí sinh Olympia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia