Tin mới

Cầu thủ mang quốc tịch Nga không được thi đấu tại Conference League là ai?

Thứ năm, 06/10/2022, 11:33 (GMT+7)

Mới đây, cầu thủ Suleymanov (CLB Hapoel Beer Sheva) đã bị từ chối nhập cảnh vào Ba Lan do mang quốc tịch Nga.

Mới đây, CLB Hapoel Beer Sheva (Israel) có chuyến làm khách đến sân của chủ nhà Poznan (Ba Lan) trong khuôn khổ giải Conference League. Tuy nhiên, do chính quyền Ba Lan đang cấm công dân Nga nhập cảnh vào nước này dẫn đến việc cầu thủ người Nga - Shapi Suleymanov đang chơi cho Hapoel Beer Sheva bị từ chối nhập cảnh.

Cầu thủ Magomed Shapi Suleymanov bị từ chối nhập cảnh vào Ba Lan. Ảnh: Internet
Cầu thủ Magomed Shapi Suleymanov bị từ chối nhập cảnh vào Ba Lan. Ảnh: Internet

Đại diện Israel đã nhờ UEFA can thiệp, nhưng không thay đổi được tình hình. Do đó, Hapoel Beer Sheva sẽ không được giải quyết vấn đề. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất lớn đối với Hapoel Beer Sheva bởi Shapi Suleymanov đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của CLB Hapoel Beer Sheva. Sau 9 trận trên mọi đấu trường, cầu thủ này đã in dấu giày vào 4 bàn thắng của đội nhà.

Tờ Sport24 (Nga) nhấn mạnh. “Cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ UEFA là khá ít. Họ nói rằng tất cả các vấn đề liên quan đến việc di chuyển của các cầu thủ, bao gồm cả việc xử lý thị thực, thuộc trách nhiệm của các đội tham gia thi đấu”.

Magomed Shapi Suleymanov đang chơi thăng hoa ở CLB Hapoel Beer Sheva. Ảnh: Internet
Magomed Shapi Suleymanov đang chơi thăng hoa ở CLB Hapoel Beer Sheva. Ảnh: Internet

Hapoel Beer Sheva và Lech Poznan nằm ở bảng C - Conference League cùng với Villarreal và Austria Vienna. Trong bối cảnh gặp khó khăn về mặt nhân sự, nguy cơ đội bóng Israel trắng tay ở chuyến làm khách trên đất Ba Lan là điều khó tránh khỏi.

Ngoài Shapi Suleymanov, còn có nhiều cầu thủ mang quốc tịch Nga gồm Nikita Khaykin (Bodo Glimt), Andrey Lunyov (Leverkusen), Vladislav Lyovin (Slovacko)... nhưng họ chưa gặp phải sự cố kể trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news