Tin mới

UEFA cấm bóng đá Nga trọn vẹn

Thứ ba, 03/05/2022, 10:29 (GMT+7)

Các đội tuyển quốc gia và CLB Nga đã bị cấm thi đấu tại tất cả các giải do UEFA tổ chức "cho đến khi có thông báo mới".

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu thông báo Bồ Đào Nha, đội đầu tiên bị Nga đánh bại trong trận playoff sẽ thay thế quốc gia này tại giải đấu Euro 2022 dành cho nữ diễn ra vào tháng 7 tại Anh. Nga sẽ không thi đấu 2 trận dự kiến vào tháng 4 tại vòng loại vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Đối với mùa giải 2022-2023, không có bất cứ CLB nào của NGa được tham dự UEFA Champions League, UEFA Europa League, UEFA Europa Conference League, UEFA Women's Champions League hoặc UEFA Youth League.

Ngoài ra, UEFA cho biết việc Nga đăng cai tổ chức Euro 2028 hoặc Euro 2032 đã bị phán quyết là không đủ điều kiện.

UEFA cấm bóng đá Nga trọn vẹn
UEFA cấm bóng đá Nga trọn vẹn

Thành phố St.Petersburg của Nga đã bị tước quyền đăng cai trận Chung kết Champions League mùa này trong bối cảnh Nga bị trừng phạt sau khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Các lệnh trừng phạt đó bao gồm lệnh cấm tham gia các giải bóng đá quốc tế vô thời hạn của FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc Nga bị trục xuất khỏi vòng loại trực tiếp châu Âu cho World Cup năm nay tại Qatar.

Nhiều tổ chức thể thao đã cấm các vận động viên Nga và Belarus thi đấu sau cuộc xâm lược. Gần đây nhất, giải Wimbledon đã cấm các vận động viên quần vợt của cả hai quốc gia thi đấu tại giải đấu mùa hè này.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Nóng: Nga ‘đáp trả’ hành động của UEFA, FIFA và Ngoại Hạng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news