Tin mới

Cầu thủ Việt kiều gia nhập Ligue 2, sẵng sàng đấu Quang Hải

Thứ tư, 13/07/2022, 10:37 (GMT+7)

Theo tin mới nhận, hậu vệ gốc Việt - Jason Pendant Quang Vinh đã trở lại Pháp khoác áo CLB Quevilly Rouen Metropole tại Ligue 2.

Mới đây, hậu vệ chạy cánh Jason Pendant Quang Vinh vừa hồi hương đầu quân cho CLB Quelvilly Rouen ở giải Ligue 2. Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997, có mẹ là người Việt, bố là người Pháp. Năm 2016, Jason được đôn lên chơi cho đội 1 của Sochaux, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và sau đó đã chạm mốc 100 trận ở giải Ligue 2 cùng đội bóng này.

Anh từng có 5 mùa giải thi đấu cho CLB Sochaux ở Ligue 2 trước khi gia nhập New York Red Bulls tại MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) vào năm 2020.

Jason Pendant Quang Vinh sẽ có cơ hội lớn đọ sức với Quang Hải tại Ligue 2. Ảnh: Internet
Jason Pendant Quang Vinh sẽ có cơ hội lớn đọ sức với Quang Hải tại Ligue 2. Ảnh: Internet

Cũng bởi những màn trình diễn nổi bật của mình ở Ligue 2 mà Jason Pendant đã có cơ hội được thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ cho đội bóng danh tiếng New York Red Bulls vào năm 2020. Trong suốt quãng thời gian hơn hai năm qua, cầu thủ 25 tuổi đã 27 lần ra sân cho Red Bulls và có được hai đường kiến ​​tạo cho đồng đội.

Sau 2 năm thi đấu trong màu áo New York Red Bulls, Jason Pendant Quang Vinh quyết định trở lại Pháp thi đấu. Anh ký hợp đồng có thời hạn 1 năm (kèm điều khoản gia hạn 1 năm) với CLB Quevilly Rouen Metropole tại Ligue 2.

Giám đốc thể thao của New York Red Bulls, Denis Hamlett chia sẻ: "Chúng tôi xin chúc Jason mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. New York Red Bulls rất mừng khi có được một thương vụ chuyển nhượng có lợi cho cả cầu thủ lẫn CLB".

Ở mùa giải 2021/22, Quevilly Rouen Metropole xếp 18/20 tại Ligue 2 và trụ hạng thành công sau khi đá trận play-off. Trở về Ligue 2 thi đấu, Jason Pendant Quang Vinh sẽ có cơ hội đối đầu với Quang Hải ở mùa giải năm nay.

Jason Pendant Quang Vinh gia nhập CLB Quevilly Rouen Metropole. Ảnh: Internet
Jason Pendant Quang Vinh gia nhập CLB Quevilly Rouen Metropole. Ảnh: Internet

Tuy nhiên với việc gia nhập một đội bóng trung bình ở Ligue 2 sẽ là cơ hội để Jason Pendant thể hiện tài năng, qua đó sớm lấy lại phong độ đỉnh cao. Với việc Jason Pendant tái xuất ở Ligue 2, anh sẽ có dịp so tài với tiền vệ Quang Hải. Trong quá khứ, cầu thủ này cũng mong muốn được thi đấu cho ĐT Việt Nam nếu được VFF đặt vấn đề. 

Theo lịch thi đấu, CLB Pau FC của Quang Hải sẽ đối đầu với Quevilly của Jason Pendant ở vòng 5 (27/8) và vòng 34 (6/5/2023).

Quang Hải vừa có trận giao hữu thứ 2 trong màu áo Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải vừa có trận giao hữu thứ 2 trong màu áo Pau FC. Ảnh: Internet

Về phía Quang Hải, anh đã có cơ hội thể hiện mình trong màu áo mới sau 2 trận đấu giao hữu vừa qua của Pau FC. Tiền vệ sinh năm 1997 đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 5-0 trước CLB Landes. Đến trận thua 0-2 mới đây trước Toulouse, Quang Hải đã có mặt trên sân trong 45 phút hiệp 2 và 'suýt' có cho mình một siêu phẩm.

>>Xem thêm: CEO Nguyễn Đắc Văn 'tiết lộ' về dòng tâm sự Quang Hải gửi ngắm từ đất Pháp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news