Tin mới

Cup Quốc gia 2023: Màn khởi động cần thiết cho các đội bóng V-League

Thứ hai, 27/03/2023, 18:45 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ sôi động trở lại với các trận đấu tại Cup QG 2023. Đây hứa hẹn sẽ là màn chạy đà quan trọng cho các đại diện V-League.

Cup QG 2023 chỉ có 4 đội hạt giống gồm Hà Nội FC (đương kim Vô địch), Topenland Bình Định (đương kim Á quân) và 2 câu lạc bộ đồng hạng ba Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai. Do đó, người hâm mộ sớm được chứng kiến những cặp đấu hấp dẫn ngay từ lượt trận mở màn.

Đầu tiên có thể kể đến nhánh đấu 'tử thần', nơi có sự hiện diện của các đội mạnh tại V.League 2023. Đó là đương kim Vô địch Câu lạc bộ Hà Nội, Câu lạc bộ Viettel, đương kim Á quân V-League 2022 Câu lạc bộ Hải Phòng hay 2 đại gia mới nổi Công an Hà Nội (CAHN) và Thép xanh Nam Định.

Kết quả bốc thăm và nhánh đấu tại Cup QG 2023. Ảnh: VPF
Kết quả bốc thăm và nhánh đấu tại Cup QG 2023. Ảnh: VPF

Trận cầu tâm điểm ở vòng đấu thứ nhất sẽ là cuộc tranh tài quyết liệt giữa CLB Thép xanh Nam Định và CLB Hải Phòng. Người thắng ở cặp đấu này rất có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với một khó khăn khác mang tên CAHN. Khi đội bóng ngành Công an là đội được đánh giá cao hơn ở cặp đấu với CLB Khánh Hòa.

Cup QG 2023 sẽ là màn chạy đà hoàn hảo cho các đội bóng V-League
Cup QG 2023 sẽ là màn chạy đà hoàn hảo cho các đội bóng V-League

Chưa hết, khả năng cao NHM sẽ được chứng kiến cặp đấu giữa Hà Nội FC và Viettel ở vòng 2. Đây có thể được xem là trận chung kết sớm của giải. Một cặp đấu khác ở vòng 2 cũng sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả là trận đấu giữa Topenland Bình Định và Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, cặp đấu này chỉ xảy ra nếu đội bóng xứ Nghệ vượt qua được đội khách CLB Quảng Nam.

Lịch thi đấu Cup QG 2023. Ảnh: Chụp màn hình
Lịch thi đấu Cup QG 2023. Ảnh: Chụp màn hình

Với việc các vòng đấu của Cup QG được bố trí sau quãng nghỉ dài tại V-League 2023. Các trận đấu này sẽ là cơ hội để cho các CLB tìm lại cảm giác chơi bóng và giúp các HLV kiểm chứng lại phong độ của các cầu thủ sau một quãng nghỉ dài. Bên cạnh đó, việc được gặp các đối thủ yếu hơn đến từ giải hạng Nhất sẽ giúp cho các câu lạc bộ tại V-League có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm vòng 5 V-League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League