Tin mới

Mờ mịt tương lai ở Pháp, Quang Hải nên trở về V-League?

Thứ bảy, 25/03/2023, 19:45 (GMT+7)

Quang Hải đang trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn tại Pau FC. Có lẽ, tiền vệ sinh năm 1997 cần nghĩ đến việc trở lại V-League.

Suốt hơn 1 tháng qua, Quang Hải không được ra sân phút nào tại Pau FC. Tính từ thời điểm anh trở lại đội bóng sau kỳ AFF Cup 2022 không thành công, tiền vệ người Việt Nam chỉ vào sân từ băng ghế dự bị 2 lần và chơi 12 phút. Tương lai của Quang Hải tại Pau FC trở nên bấp bênh. Tờ La Rep Des Pyrenees tiết lộ, Pau FC và Quang Hải đang xem xét nghiêm túc tới việc sớm chấm dứt bản hợp đồng giữa hai bên.

Tiền vệ sinh năm 1997 có thể kiên nhẫn ở lại để cạnh tranh vị trí tại Pau FC. Anh cũng có thể nghĩ đến những lựa chọn tại Thụy Sỹ hay Tây Ban Nha. Việc trở lại V-League cũng không phải một quyết định tồi đối với Quang Hải ở thời điểm hiện tại. Đây là giải pháp an toàn cho cựu cầu thủ Hà Nội FC nếu muốn thường xuyên được ra sân.

Mờ mịt tương lai ở Pháp, Quang Hải nên trở về V-League? - Ảnh 1
 

Quang Hải cũng có thêm một lý do để trở lại Việt Nam. Đó là tham vọng giành thêm QBV Việt Nam trong sự nghiệp. Năm 2018 và cũng là duy nhất Quang Hải giành được danh hiệu này, tiền vệ tài năng này chưa có thêm một lần được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm. Nếu cứ tiếp tục ở Pau FC như hiện tại, khả năng Quang Hải lỡ hẹn với Quả bóng Vàng Việt Nam là điều không khỏi bất ngờ.

Nhìn từ thế hệ đàn anh xuất ngoại và thi đấu thành công khi trở về nước như Công Phượng ghi 7 bàn thắng ở V-League 2017 và 12 pha lập công tại V-League 2018 cho HAGL, ngay sau khi trở về từ Mito Hollyhock. Rời Incheon và Sint Truidense để trở về V.League thi đấu cho TP.HCM, Công Phượng cũng trở thành chân sút chủ lực của đội bóng này với 6 bàn. Gần nhất là trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm, rời Cerezo Osaka sau khi không được trọng dụng, anh đã chơi ấn tượng để giúp Bình Định giành ngôi Á quân Cup Quốc gia và hạng 3 V-League.

Quang Hải khó lòng cạnh tranh được suát đá chính tại Pau FC
Quang Hải khó lòng cạnh tranh được suát đá chính tại Pau FC

Thị trường chuyển nhượng V-League 2023 sẽ mở cửa trở lại trong giai đoạn tớ, Hà Nội FC sẽ là ứng cử viên hàng đầu nếu Quang Hải quyết định trở về. Ở thời điểm Quang Hải chia tay, đội bóng Thủ đô khẳng định sẵn sàng chào đón cầu thủ mà mình đào tạo bất cứ khi nào. Nhưng Hà Nội FC hứa hẹn sẽ vấp phải sự cạnh tranh đến từ CLB Công an Hà Nội. Theo một số thông tin có được, trong thời gian qua, tân binh V.League cũng đã đánh tiếng về việc đưa anh trở lại Việt Nam chơi bóng.

Hà Nội FC sẽ là ưu tiên hàng đầu của Quang Hải nếu trở về V-League
Hà Nội FC sẽ là ưu tiên hàng đầu của Quang Hải nếu trở về V-League

Một đội bóng khác cũng nằm trong diện tiềm năng đó là CLB Nam Định. Đội bóng thành Nam đã chi không ít tiền của để đem về sân Thiên Trường một loạt ngôi sao như thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Hữu Tuấn, hậu vệ Hồng Duy, tiền vệ Khắc Ngọc, tiền vệ Hendrio… Nếu như có Quang Hải trong đội hình ở giai đoạn tới, sức mạnh và tham vọng của Nam Định sẽ lại càng được củng cố tại mặt trận V-League.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải V-League