Tin mới

'Cha đẻ' Táo quân nói về phát ngôn gây ồn ào của Xuân Bắc

Thứ tư, 01/02/2023, 18:11 (GMT+7)

Trước những ý kiến trái chiều, đạo diễn Khải Hưng đã tỏ rõ quan điểm của bản thân khiến nhiều người chú ý.

Những ngày vừa qua, trên MXH xôn xao trước bài viết "Cát tát của mẹ" của Xuân Bắc với những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, nam nghệ sĩ đã cố tình mượn chuyện người mẹ gói bánh chưng và người con chê bánh chưng để ẩn ý nhắn gửi đến khán giả - những người chê Táo quân 2022.

Táo quân là chương trình luôn nhận được sự quan tâm, dõi theo của khán giả truyền hình cả nước đêm Giao thừa (Ảnh: NSX)
Táo quân là chương trình luôn nhận được sự quan tâm, dõi theo của khán giả truyền hình cả nước đêm Giao thừa (Ảnh: NSX)

Trước phát ngôn trên của Xuân Bắc, nhiều chuyên gia truyền thông, nhà văn, nhà thơ và khán giả đã không ngần ngại đưa ra quan điểm của mình. Liên quan đến sự việc, mới đây chia sẻ với Lao động, NSND Khải Hưng - đạo diễn của Táo quân đã có những chia sẻ dưới góc nhìn của bản thân về ồn ào của đồng nghiệp.

Đạo diễn Khải Hưng bày tỏ: "Nếu xét về lý, Xuân Bắc không sai, vì trong bài viết của cậu ấy không có bất kỳ câu chữ nào thể hiện trực tiếp sự mắng mỏ, hay coi thường khán giả - như dư luận bình phẩm.

Có câu, “án tại hồ sơ”, đọc kỹ cả bài viết của Xuân Bắc, không ai có thể tìm ra câu chữ nào thể hiện những ý đồ như bị dư luận cáo buộc. Đó là do mọi người tự suy luận ra. Đặt trường hợp giả tưởng, nếu kiện sự việc này ra tòa, tôi đoán Xuân Bắc sẽ thắng.

Nhưng nếu xét về tình, Xuân Bắc cũng cần phải xem lại cách nói chuyện của mình. Tôi biết cậu ấy ở ngoài đời, luôn có cách nói chuyện kiểu bông lơn, thiếu nghiêm túc, cứ nửa đùa nửa thật. Ngay cả với tôi, cậu ấy cũng hay có cách nói chuyện như vậy.

Nhìn vào thực tế vụ việc vừa xảy ra có thể thấy, cách nói chuyện của Xuân Bắc đang khiến chính cậu ấy và cả ê-kíp Táo Quân bị ảnh hưởng.

Xuân Bắc không sai về lý, nhưng cũng chưa đúng về tình!".

Đạo diễn Khải Hưng (Ảnh: Internet)
Đạo diễn Khải Hưng (Ảnh: Internet)

Hiện, những chia sẻ của đạo diễn Khải Hưng đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng.

Trước đó, liên quan đến phát ngôn của Xuân Bắc, nhiều nghệ sĩ, chuyên gia truyền thông đã có những chia sẻ thẳng thắn. "Người ta chê mình thì phải xem lại mình trước. Biết nghe lời chê để hoàn thiện lao động nghệ thuật mới là người nghệ sĩ lớn chân chính, chứ không phải thợ diễn mua vui", nhà văn Sương Nguyệt Minh bày tỏ

Hay chia sẻ với Zing, ông Lê Minh Sơn - 1 chuyên gia truyền thông đưa ra quan điểm rằng, ở vai trò nghệ sĩ, Xuân Bắc tự "lột trần" phông văn hóa, tri thức của anh khi đăng tải bài viết "chửi" khán giả "núp" dưới hình thức truyện ngụ ngôn nhưng đầy lỗi chính tả, cấu trúc lủng củng với những ngôn từ thô lỗ như "mày, tao", "ngu đỉnh điểm", "sử tô", "mày không ăn thì mày cút", "đồ ăn cháo đá bát"…

Về phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có những động thái gây xôn xao.

Xuân Bắc phải lên tiếng xin lỗi trước bài viết gây trái chiều của mình (Ảnh: Internet)
Xuân Bắc phải lên tiếng xin lỗi trước bài viết gây trái chiều của mình (Ảnh: Internet)

Phía Xuân Bắc sau quãng thời gian ồn ào sau đó cũng đã lên tiếng xin lỗi. Song, bài viết "Cái tát của mẹ" vẫn còn trên fanpage chính thức của nam nghệ sĩ. Điều này khiến cho một bộ phận khán giả chưa thực sự hài lòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Bắc Táo quân