Tin mới

Rộ tin ĐT Việt Nam nhập tịch thủ môn Việt kiều CH Séc thay thế Tấn Trường

Thứ ba, 23/11/2021, 08:45 (GMT+7)

Giới truyền thông Trung Quốc vừa đăng tin ĐT Việt Nam đang có kế hoạch nhập tịch cho ngôi sao châu Âu Patrik Lê Giang để có thể cải thiện được thành tích ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Truyền thông Trung Quốc vừa bất ngờ có bài viết: “Tuyển Việt Nam có thể nhập tịch thủ môn từ châu Âu, chuỗi 6 trận toàn thua của họ liệu có được cải thiện?”. Giữa những chỉ trích của người hâm mộ về phong độ trong và ngoài sân cỏ của thủ môn Tấn Trường, truyền thông Trung Quốc đã nhắc đến Patrik Lê Giang, thủ môn Việt kiều từng được liên hệ để tới V.League thi đấu và có tiềm năng khoác áo ĐT Việt Nam.

Tờ báo của Trung Quốc dẫn giải: “Phong độ kém ở hàng thủ và đặc biệt là vị trí thủ môn là nguyên nhân quan trọng khiến ĐT Việt Nam chưa giành điểm nào ở vòng loại thứ ba World Cup. Thủ môn Patrik Lê Giang có thể là sự bổ sung cần thiết cho tuyển Việt Nam.

Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn là những thủ môn Việt kiều nổi bật đều đang thi đấu tại CH Séc - Ảnh: FBNV
Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn là những thủ môn Việt kiều nổi bật đều đang thi đấu tại CH Séc - Ảnh: FBNV

Thủ môn Bùi Tấn Trường có chiều cao khá tốt nhưng phản xạ không nhanh nhạy và linh hoạt. Trong trường hợp thủ môn số 1 là Đặng Văn Lâm không thể thi đấu vì chấn thương, việc tìm kiếm một người gác đền đáng tin cậy thay thế là điều quan trọng để ĐT Việt Nam tìm kiếm điểm số”, tờ báo kết luận.

Kể từ khi Đặng Văn Lâm hồi hương và để lại dấu ấn thành công trong vai trò thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, người hâm mộ đã quan tâm rất nhiều đến những Ngôi sao Việt kiều khác đang chơi bóng ở châu Âu. Ngoài thủ môn Patrik Lê Giang, từng có một thời gian mà thủ môn Filip Nguyễn đã tiến rất gần đến việc hoàn tất thủ tục về quốc tịch để có thể có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam, tuy nhiên sau đó chúng ta đã chậm chân hơn so với ĐT CH Séc. 

Hiện tại, nhiều tin đồn cho rằng Patrik Lê Giang sẽ trở về Việt Nam bởi sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản ở Cộng hoà Séc. Khả năng để anh cạnh tranh vị trí ở châu Âu là rất khó khăn. Với chiều cao 1m88 và độ tuổi 29, hoàn toàn tương đồng với Đặng Văn Lâm, Patrik Lê Giang có thể là nhân tố giúp tuyển Việt Nam cải thiện thành tích và giành điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022”.

Đang có tin đồn Bình Định muốn chiêu mộ Patrik Lê Giang - Ảnh: FB Bình Định
Đang có tin đồn Bình Định muốn chiêu mộ Patrik Lê Giang - Ảnh: FB Bình Định

Patrik Lê Giang đang là mục tiêu chuyển nhượng của CLB Topenland Bình Định. Vấn đề của đội bóng đất võ lúc này là thủ môn sinh năm 1992 còn hợp đồng với Bohemians 1905 đến hết mùa giải 2021/2022. Nếu muốn chiêu mộ Patrik Lê Giang sớm ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Bình Định sẽ phải bỏ ra mức phí khoảng 500.000 USD (11 tỷ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news