Tin mới

Thi đấu bết bát, Chelsea vẫn có 3 cầu thủ giành danh hiệu mùa này

Thứ ba, 30/05/2023, 16:22 (GMT+7)

Trải qua mùa giải tồi tệ nhưng Chelsea vẫn có các nhà vô địch ở mùa giải năm nay, đó là Aubameyang, Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Aubameyang gia nhập Chelsea với mức phí 12 triệu euro. Trước khi đặt chân đến Stamford Bridge, tiền đạo người Gabon kịp thi đấu cho Barca 8 phút ở trận hòa 0-0 Rayo Vallecano tại trận ra quân La Liga hôm 13/8. Như vậy là quá đủ để Aubameyang có cho mình chức vô địch La Liga, danh hiệu quốc nội đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Tương tự như vậy, Benfica đánh bại Santa Clara 3-0 rạng sáng 28/5 nên chính thức đăng quang giải VĐQG Bồ Đào Nha với 2 điểm nhiều hơn Porto. Đồng nghĩa với việc Enzo Fernandez sẽ nhận huy chương cùng đội bóng cũ. Tiền vệ người Argentina trước khi gia nhập Chelsea ra sân 29 trận cho Benfica trên mọi đấu trường mùa 2022/23, trong đó có 17 lần ra sân ở giải quốc nội.

Thi đấu bết bát, Chelsea vẫn có 3 cầu thủ giành danh hiệu mùa này - Ảnh 1
 

Chân chạy cánh Mykhailo Mudryk cũng nhận huy chương khi Shakhtar Donetsk vô địch giải Ukraine mùa này. Trước đó, anh có 18 lần ra sân và ghi được 10 bàn ở giải quốc nội. 

Chelsea trải qua mùa giải 2022/23 đầy tồi tệ, sớm bị loại khỏi Cup Liên đoàn, Cup FA, Champions League, xếp thứ 12 chung cuộc ở Ngoại hạng Anh. Sau khi tiếp quản, tỷ phú Mỹ Todd Boehly duyệt chi hơn 600 triệu bảng mang về 16 bản hợp đồng nhưng thành tích CLB trượt dốc thê thảm đến mức hai lần sa thải HLV. Tháng 9/2022, Chelsea hủy ngang hợp đồng với Thomas Tuchel và bổ nhiệm Graham Potter nhưng chưa đầy 1 tháng thì chia tay. 

Vào tối qua 29/5, Chelsea chính thức xác nhận ký hợp đồng hai năm với Mauricio Pochettino cùng điều khoản gia hạn thêm một năm.

"Kinh nghiệm của Mauricio, các chuẩn mực về sự xuất sắc, phẩm chất lãnh đạo và cá tính sẽ phục vụ tốt cho Chelsea và đưa CLB tiến lên. Ông là con người của chiến thắng, từng làm việc ở đẳng cấp cao nhất tại nhiều giải đấu, bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tinh thần của Mauricio, cách tiếp cận chiến thuật và cam kết khiến ông ấy đặc biệt trong số các ứng viên", thông báo trên trang chủ Chelsea.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chelsea