Tin mới

HLV Lampard vạch trần hàng loạt vấn đề của Chelsea ở mùa giải năm nay

Thứ hai, 29/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Ngoại hạng Anh hạ màn cũng là lúc Lampard rời khỏi vị trí HLV tạm quyền của Chelsea để trao lại vị trí chính thức Mauricio Pochettino.

Tối 28/5, Chelsea bước vào trận đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh 2022/23 trong cuộc tiếp đón Newcastle United trên sân nhà Stamford Bridge. Việc cả hai đều không còn động lực thi đấu nên trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 cũng là điều dễ hiểu. Như vậy, sau 2 tháng với xứ mệnh giải cứu Chelsea, HLV Lampard hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng và rời đi với tư cách là HLV kém cỏi nhất. 

Trong 118 năm tồn tại của Chelsea, chưa có HLV nào kể cả chính thức hay tạm quyền dẫn dắt 10 trận trở lên lại có tỷ lệ chiến thắng thấp đến thế, chỉ 9 %. Thật đơn giản để gọi Lampard là HLV tồi nhưng lại thiếu công tâm nếu nhìn vào tình cảnh của The Blues ở thời điểm hiện tại.

Thành tích tệ hại, Chelsea đành hủy bỏ lễ trao giải cuối mùa. Ảnh: Reuters
Thành tích tệ hại, Chelsea đành hủy bỏ lễ trao giải cuối mùa. Ảnh: Reuters

Theo cách "vì yêu mà đến", Lampard nhận trọng trách dẫn dắt đội bóng mình từng khoác áo 648 lần thêm lần nữa. Nhưng đây là ở triều đại mới Todd Boehly, nơi 600 trăm triệu bảng chi ra cho cuộc mua sắm vô tội vạ để mang về một đội quân ô hợp, nơi quyết định bổ nhiệm rồi sa thải Graham Potter, tất cả tạo nên một đống hỗn độn thật sự.

Chính Lampard cũng thấy những điều tệ hại đang diễn ra tại Chelsea nhưng đành lực bất tòng tâm, ông chỉ biết gửi gắm đến người mới Pochettino:

"Tôi là một fan cứng của Pochettino, ông ấy là một HLV rất xuất sắc. Pochettino từng làm việc ở những câu lạc bộ đẳng cấp cao nên có thể giúp ông ấy tạo ra cá tính cho đội bóng và giành nhiều chiến thắng hơn. Nhưng việc thay đổi một câu lạc bộ không diễn ra trong một sớm một chiều. Chúng ta cần cẩn thận với những kỳ vọng", Lampard bày tỏ.

HLV Lampard nói lời gan ruột. Ảnh: Getty
HLV Lampard nói lời gan ruột. Ảnh: Getty

Tóm tắt 6 tuần của tôi ở Chelsea là còn rất nhiều việc phải làm. Những thứ cơ bản như tiêu chuẩn ở câu lạc bộ đã giảm sút rất nhiều. Tôi có thể thành thực nói điều này vì đây là trận đấu cuối cùng của tôi.

Tiêu chuẩn về tập thể với một câu lạc bộ như Chelsea cần phải ở mức cao nhất. Nếu không, bạn không thể cạnh tranh về mặt thể lực, cũng không thể chơi ở đẳng cấp cao, với tốc độ cao mà Premier League đòi hỏi.

Ở trong phòng thay đồ cần có những thủ lĩnh dám lên tiếng. Các cầu thủ cần phải đoàn kết nhưng phải giữ được sự cạnh tranh và thúc đẩy nhau tiến bộ. Mọi đội bóng lớn đều cần điều này. Khi tôi đến đây, tôi nhanh chóng nhận ra đội bóng này chưa có đủ những thứ kể trên. Dĩ nhiên là một HLV tốt có thể giúp ích hơn, nhưng tất cả mọi người cần phải nhận trách nhiệm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news