Tin mới

Chia tay De Gea, Man Utd bất ngờ chiêu mộ thủ môn trẻ Nhật Bản

Chủ nhật, 09/07/2023, 20:35 (GMT+7)

Được biết, Man Utd đang liên hệ nhằm chiêu mộ thủ môn trẻ người Nhật Bản- Zion Suzuki.

Theo tờ báo hàng đầu Nhật Bản Sponichi, Man Utd đã liên hệ với CLB Urawa Reds (J-League) để chiêu mộ thủ môn trẻ Zion Suzuki với giá 5 triệu bảng. Đây là động thái rất bất ngờ của Quỷ đỏ trong bối cảnh họ vừa chia tay thủ môn De Gea.

Zion Suzuki là “của hiếm” của bóng đá Nhật Bản. Thủ môn 21 tuổi cao 1m90 sinh ra ở Mỹ nhưng học chơi bóng và phát triển sự nghiệp tại Nhật. Tính đến thời điểm này, Zion Suzuki đã thi đấu cho mọi cấp độ trẻ của Nhật Bản, từ U15 đến U23.

Zion Suzuki đang lọt vào tầm ngắm của Man Utd
Zion Suzuki đang lọt vào tầm ngắm của Man Utd

Năm ngoái, Zion Suzuki cũng được ra mắt tuyển quốc gia nước này ở trận đấu với Hong Kong, nhưng ở giải đấu không thuộc FIFA. Vì vậy, thủ môn này vẫn có thể thi đấu cho tuyển Mỹ hoặc Ghana trong những năm tới nếu muốn.

Tính đến thời điểm này, Zion Suzuki mới có tổng cộng 28 trận đấu cho CLB Nhật Bản trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 11 trận và để thủng lưới 25 bàn. Suzuki chưa thể chiếm suất bắt chính thường xuyên cho Urawa Reds vì thủ môn kỳ cựu Shusaku Nishikawa vẫn đang chơi ổn định.

Suzuki có khả năng phân phối bóng ấn tượng và xử lý bóng bằng chân khá ổn. Cầu thủ này không ngần ngại lao ra vùng cấm để quét bóng khi cần. Anh được đánh giá có tiềm năng phát triển rất lớn. Nếu thương vụ thành công, Suzuki sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải J-League.

Zion Suzuki sẽ là phương án dự phòng tương đối ổn cho Onana
Zion Suzuki sẽ là phương án dự phòng tương đối ổn cho Onana

Man Utd đã theo dõi Zion Suzuki từ năm 2017 đến nay và tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa anh về Old Trafford. Hiện tại, Man Utd đang tính chiêu mộ thêm thủ môn cho mùa giải mới sau khi David de Gea hết hợp đồng, Dean Henderson đang muốn ra đi.

Với tuổi đời còn trẻ, Suzuki sẽ là phương án dự phòng tương đối ổn cho Onana. Theo truyền thông Anh, "Quỷ đỏ" đạt được thỏa thuận chiêu mộ Onana với giá 55 triệu euro bao gồm phụ phí.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd