Tin mới

World Cup 2023: Thủ môn ĐT nữ Việt Nam viết 'bản cam kết' xin bố mẹ đi học đá bóng

Thứ bảy, 08/07/2023, 16:41 (GMT+7)

Thủ thành Đào Thị Kiều Oanh đang cùng ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023 từng gửi bản cam kết đến bố mẹ xin đi học đá bóng.

8 năm trước, có một cô bé mới chỉ 12 tuổi sinh ra và lớn lên tại Ứng Hoà, Hà Nội vì quá đam mê trái bóng tròn đã viết 'bản cam kết' gửi đến bố mẹ với mong muốn có thể được đi học đá bóng.

Bản cam kết có nội dung: “Kính gửi ông bà, bố mẹ, con là Đào Thị Kiều Oanh, con có ước muốn đi học đá bóng tại Hà Đông. Con đã hỏi ý kiến ông bà, bố mẹ và được cho phép đi học ở ngoài đó. Học thử 1 năm, con cảm thấy học văn hoá đi xuống thì bố mẹ sẽ chuyển con về.

Con hứa ra ngoài đó còn sẽ học hành chăm chỉ, không đi chơi. Ngoài giờ học thể thao con sẽ chuyên tâm học văn hoá. Cuối năm con sẽ đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Nếu không thực hiện được, con sẽ về”.

Bản cam kết thủ môn Kiều Oanh gửi bố mẹ
Bản cam kết thủ môn Kiều Oanh gửi bố mẹ

Chủ nhân của bản cam kết này là Đào Thị Kiều Oanh, 1 trong 3 thủ môn của ĐT nữ Việt Nam đang có mặt tại New Zealand để chuẩn bị cho những trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Kiều Oanh sinh năm 2003, cô bày tỏ tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Quyết tâm trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn đến mức Kiều Oanh lấy hết can đảm viết một bản cam kết mình sẽ "không xao nhãng học hành" nhằm thuyết phục gia đình đồng ý.

Chỉ trong vòng 8 năm, từ một nữ sinh nhút nhát ở miền quê, Kiều Oanh trở thành cầu thủ quan trọng của CLB nữ Hà Nội I. Ở các cấp độ trẻ, cô liên tục là thủ môn xuất sắc nhất ở giải U16 và U19 nữ Quốc gia.

Kiều Oanh góp mặt trong dánh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023
Kiều Oanh góp mặt trong dánh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023

Có lẽ không chỉ Kiều Oanh mà chắc chắn những thành viên trong gia đình của em cũng sẽ rất tự hào vì những khó khăn thử thách đã trải qua để có thể đặt chân tới "đấu trường" lớn nhất Thế giới dành cho phái đẹp. Còn bản cam kết này nên cần được đóng khung và treo ở nơi trang trọng nhất để Oanh luôn lấy đó làm động lực không ngừng cố gắng trong tương lai.

Kiều Oanh chỉ là lựa chọn số 3 trong khung gỗ của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng với thủ thành mới chỉ bước qua tuổi 20, đây vẫn là trải nghiệm đáng quý mà nhiều thế hệ đàn chị đi trước không thể có.

buổi tập của ĐT nữ Việt Nam diễn ra trong thời tiết gió lạnh và có mưa
buổi tập của ĐT nữ Việt Nam diễn ra trong thời tiết gió lạnh và có mưa

Về phía ĐT nữ Việt Nam, hôm nay (8/7), buổi tập của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra trong thời tiết gió lạnh và có mưa. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng lớn tới tinh thần và chất lượng chuyên môn của buổi tập. Chiều mai (9/7), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn một buổi tập trước khi bước vào trận đấu gặp ĐT nữ New Zealand lúc 17h30 chiều ngày 10/7 (giờ địa phương) trên SVĐ McLean Park (Napier).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news