Tin mới

"Chiếc áo choàng" giúp Putin ghi điểm tuyệt đối với phụ nữ Trung Quốc

Thứ năm, 13/11/2014, 14:04 (GMT+7)

Sau hành động khoác áo choàng cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tại Hội nghị APEC, Tổng thống Nga Putin đã ghi điểm tuyệt đối và được nhiểu phụ nữ Trung Quốc chọn làm hình mẫu người chồng lý tưởng.

Sau hành động khoác áo choàng cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tại Hội nghị APEC, Tổng thống Nga Putin đã ghi điểm tuyệt đối và được nhiểu phụ nữ Trung Quốc chọn làm hình mẫu người chồng lý tưởng.

 

Mặc cho những nỗ lực kiểm duyệt của nước sở tại, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vẫn tiếp tục các cuộc thảo luận  “trường hợp chiếc khăn choàng" của ông Putin lên vai phu nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình tại một sự kiện diễn ra gần SVĐ Water Cube, Bắc Kinh.

Những bài viết của phụ nữ Trung Quốc trên mạng xã hội đều dùng ngôn từ có cánh cho Tổng thống Nga như "Putin lịch thiệp", "quý ông Putin". Nhiều người không ngần ngại khẳng định Putin chính là hình mẫu lý tưởng để lấy làm chồng.

Trong cuộc thảo luận trực tuyến, nhiều phụ nữ Trung Quốc đã bày tỏ ý sự ngưỡng mộ về nhà lãnh đạo Nga. Đặc biệt, họ xem sự quan tâm của ông Putin đối với bà Bành là "hành động của người đàn ông tự tin, không bận tâm đến ý kiến của người khác".

Hành động khoác áo choàng cho bà Bành Lệ Viện giúp ông Putin ghi điểm tuyệt đối và trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều phụ nữ Trung Quốc

"Thể hiện thái độ dịu dàng của người đàn ông thép, Putin thực sự là một hình mẫu cho những người đàn ông khác noi theo", một trong những người phụ nữ tham gia thảo luận nhận xét.

 

Các đại diện của phái đẹp Trung Quốc lấy làm tiếc rằng đàn ông sở tại không đủ lãng mạn và ga- lăng như ông Putin.

 

"Nếu kết hôn, nên lấy một người đàn ông như Putin", một trong những người sử dụng Weibo viết.

Sự việc xảy ra vào ngày 10/11 trong một sự kiện bên lề hội Nghị APEC, khi đó bà Bành Lệ Viện ngồi kế bên ông Putin.

Trong lúc Chủ tịch Tập đang trao đổi với Tổng thống Obama, bà Bành được đoán là đã nói chuyện kiểu xã giao, như là "ôi trời, ở đây lạnh nhỉ". Tổng thống Putin đột ngột đứng dậy, cầm chiếc áo khoác màu be rồi choàng quanh vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Bà Bành mỉm cười tỏ ý cảm ơn ông Putin rồi ngồi xuống. Sau đó, bà đổi sang chiếc áo khoác sẫm màu mà người phục vụ đang cầm.

Toàn bộ hình ảnh trên được kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ghi lại. "Ông Putin đã khoác áo của ông lên người Bành Lệ Viện", bà Bành nhận xét về cử chỉ lịch sự của tổng thống Nga sau đó.

Các hãng tin lớn của Trung Quốc như Sina và Phoenix Media đều nhanh chóng đăng tải đoạn video. Nó cũng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra cụm từ khóa "Putin Gives Peng Liyuan His Coat" (Ông Putin đưa áo của mình cho bà Bành Lệ Viện).

Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giờ, những hình ảnh và đoạn video này đã bị gỡ bỏ do ý kiến chỉ đạo từ các nhà kiểm duyệt.

Truyền thông Trung Quốc rất khắt khe khi đưa tin liên quan đến các lãnh đạo chính phủ cấp cao nhằm đảm bảo danh tính của các nhà lãnh đạo hàng đầu.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news