Tin mới

Dàn sao chinh chiến châu Âu thách thức ngôi vương AFF Cup của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/12/2021, 10:07 (GMT+7)

Dù đang có vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á, nhưng ĐT Việt Nam phải thèm thuồng nhìn các đối thủ gọi về một loạt các ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu để thách thức ngôi vô địch của chúng ta.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh trên đất Singapore. Lúc này, mọi đội bóng đều đang tích cực hoàn thiện đội hình, kỹ chiến thuật trước khi bước vào giải đấu và nhắm đến mục tiêu vô địch. Không chỉ có Việt Nam và Thái Lan, những ĐT mạnh như Malaysia, Indonesia, Philippine hay chủ nhà Singapore cũng đặt mục tiêu cao tại giải đấu này. Vì vậy họ cũng có những bổ sung rất đáng chú ý về mặt nhân sự.

AFF Cup năm nay hứa hẹn sẽ rất đáng xem khi có sự xuất hiện của một loạt những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu được các ĐTQG Đông Nam Á triệu tập cho khát vọng chinh phục. Nổi bật nhất phải thể kể đến là hậu vệ Dion Cools (Malaysia). Đây chính là cái tên chất lượng nhất mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm mặt.

Dion Cools đang là ngôi sao sung sức và giàu trải nghiệm của ĐT Malaysia - Ảnh: Reuters
Dion Cools đang là ngôi sao sung sức và giàu trải nghiệm của ĐT Malaysia - Ảnh: Reuters

Cầu thủ sinh năm 1996 có trải nghiệm tuyệt vời với 13 trận ở Champions League, bên cạnh đó anh góp công không nhỏ giúp CLB Midtjylland lên ngôi tại giải VĐQG Đan Mạch mùa bóng 2019-2020. Dion Cools đang ở thời điểm đỉnh cao nhất về mặt phong độ và sẽ là ẩn số lớn với ĐT Việt Nam.

Một "ngoại binh" khác của “hổ Mã Lai” là Luqman Hakim cũng đang chơi bóng tại châu Âu trong màu áo của CLB Kortrijk (Bỉ). Anh là thần đồng của bóng đá Malaysia và được The Guardian đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất thế giới năm 2019. Với mối hận để thua Việt Nam suốt 3 năm trở lại đây tại nhiều giải đấu khác nhau, rõ ràng Malaysia đang cho thấy khát khao "phục hận", nhất là sau thất bại ở chính trận chung kết AFF Cup 2018.

Với quyết tâm vươn lên ở AFF Cup 2020, ĐT Indonesia đã đem đến giải đấu năm nay một đội hình khá chất lượng với những ngôi sao tốt nhất của mình. Đáng chú ý nhất trong danh sách được HLV Shin Tae Yong triệu tập là tiền vệ Egy Maulana Vikri. Chân sút 21 tuổi từng xuất hiện trong màu áo U23 Indonesia tại một vài giải đấu trẻ suốt 3 năm qua nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. 

Indonesia cũng có một sao trẻ đáng chú ý trở về từ châu Âu - Ảnh: Indopost
Indonesia cũng có một sao trẻ đáng chú ý trở về từ châu Âu - Ảnh: Indopost

Egy Maulana hiện đang chơi bóng cho CLB FK Senica tại Slovakia. Mới đây, cầu thủ này đã trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên ghi bàn tại giải VĐQG Slovakia. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Egy Maulana chỉ có thể hội quân cùng đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 19/12 với lý do bận thi đấu cho CLB.

Dù có vị thế thấp kém ở Đông Nam Á và nằm trong bảng đấu khó khăn có sự góp mặt của Việt Nam, Malaysia và Indonesia, nhưng đội tuyển Lào vẫn quyết tâm thay đổi cục diện với "đứa con lưu lạc" mới trở về, ngôi sao đã 31 tuổi từng chơi bóng ở Ligue 1 của Pháp, chân sút Billy Ketkeophomphone, hiện đang khoác áo CLB Dunkerque tại Ligue 2.

Trước đó, cầu thủ này từng chơi bóng cho CLB Angers ở Ligue 1 trong 3 năm (từ 2015 – 2018). Anh cũng là người Đông Nam Á duy nhất cho đến lúc này từng ghi bàn và kiến tạo cho một đội bóng tại giải VĐQG Pháp (6 bàn và 7 kiến tạo). Đáng ngạc nhiên là dù sở hữu một cầu thủ tầm cỡ như vậy, nhưng mãi đến khi Billy đến tuổi 31, anh mới chịu trở về đóng góp cho ĐTQG Lào.

Billy của ĐT Lào chỉ về cống hiến cho ĐTQG ở tuổi 31 - Ảnh: AFC
Billy của ĐT Lào chỉ về cống hiến cho ĐTQG ở tuổi 31 - Ảnh: AFC

Thái Lan là một thế lực khác đang rất quyết tâm chinh phục AFF Cup 2021 và đòi lại vị thế số 1 khu vực của mình trước Việt Nam. HLV Polking đã đem đến Singapore một đội hình gồm 30 cầu thủ có chất lượng rất cao. Ngoài những cầu thủ đang thi đấu ở châu Á như Chanathip, Theerathon hay Tantha Temee, trong danh sách tuyển Thái Lan còn có những cầu thủ khá nổi bật đang chơi bóng tại châu Âu.

Đầu tiên có thể kể đến là Thanawat Suengchitthawon, chân sút đang thi đấu cho đội trẻ của CLB Leicester (Anh). Bên cạnh đó, thủ thành Kawin Thamsatchanan hay trung vệ Jonathan Khemdee cũng đang chơi bóng cho các CLB ở giải vô địch quốc gia Bỉ và Đan Mạch.

Thực tế thì Quang Hải cùng đồng đội cũng đã có tương đối nhiều trải nghiệm với các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đang chinh chiến tại châu Âu như Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Tomiyasu hay Minamino… Đó đều là những trải nghiệm quý giá cho thấy trình độ của các tuyển thủ Việt Nam không còn thua kém quá xa tầm cỡ thế giới giống như trước đây. Vì vậy, việc đối diện với dàn sao nói trên của các đội bóng láng giềng sẽ không phải quá phức tạp với thầy trò Park Hang Seo.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Lào, Campuchia và Malaysia sẽ có trận khai màn gặp đội tuyển Lào vào lúc 19h30 ngày 6/12.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news