Tin mới

France Football tôn vinh Chelsea là Đội bóng xuất sắc nhất năm 2021

Thứ ba, 30/11/2021, 09:48 (GMT+7)

Nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea đã được France Football xướng tên cho giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất năm 2021 với sự thăng tiến vượt bậc của cả CLB nam và nữ.

Trong lễ trao giải Quả Bòng Vàng 2021, ngoài hạng mục chính Ballon d’Or đã thuộc về Messi với danh hiệu lần thứ 7 trong sự nghiệp, thì các giải thưởng phụ cũng rất được chú ý. Theo đó, CLB Chelsea đã được vinh danh là Đội bóng của năm. Đây là giải thưởng tổng hợp từ thành tích của cả đội nam lẫn đội nữ của CLB này trong năm qua.

Gia nhập Chelsea từ đầu năm 2021, HLV Thomas Tuchel đã viết nên một câu chuyện cổ tích tuyệt vời khi xây dựng một đội bóng rệu rã từ tay người tiền nhiệm Frank Lampard trở thành một binh đoàn thiện chiến, tiến một mạch tới chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử. Thành tích đó được nối dài sang mùa này với chức vô địch Siêu cúp châu Âu trước Villarreal hồi tháng 8 vừa qua, và hiện đang dẫn đầu BXH Premier League.

Chelsea của HLV Tuchel đã thăng tiến vượt bậc chỉ trong một năm và trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu - Ảnh: UEFA
Chelsea của HLV Tuchel đã thăng tiến vượt bậc chỉ trong một năm và trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu - Ảnh: UEFA

Trong khi đó, đội nữ Chelsea có lần thứ 2 liên tiếp vô địch nước Anh ở Super League của nữ (tương đương Premier League của nam). Đây là danh hiệu thứ 3 trong 4 mùa gần nhất của họ. Đồng thời, nữ Chelsea cũng bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Liên đoàn. Chỉ đáng tiếc là đội nữ Chelsea đã không thể giành "cú ăn 3" lịch sử khi thua Barcelona ở trận chung kết Champions League nữ.

"Đây là một danh hiệu tuyệt vời cho đội bóng", Tuchel chia sẻ khi nhận được danh hiệu Đội bóng của năm. "Chúng tôi có đội nữ và đội trẻ vô cùng xuất sắc. Chúng tôi hạnh phúc với giải thưởng này, cùng với đó là rất nhiều cầu thủ được đề cử".

CLB nữ Chelsea cũng đã có một năm thành công mỹ mãn - Ảnh: Dailymail
CLB nữ Chelsea cũng đã có một năm thành công mỹ mãn - Ảnh: Dailymail

Đội nam Chelsea có 5 cầu thủ trong danh sách rút gọn 30 ứng viên Quả Bòng Vàng 2021, trong khi đội nữ Chelsea cũng có 5 thành viên trong danh sách 20 người cho giải thưởng của nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news