Tin mới

Chọn lứa U19 đi đá SEA Games, VFF không để Miura trong mắt?

Thứ hai, 29/12/2014, 16:19 (GMT+7)

Liệu VFF có quá vội vàng và coi thường HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura khi thay ông quyết định vấn đề nhân sự của đội tuyển.

Liệu VFF có quá vội vàng và coi thường HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura khi thay ông quyết định vấn đề nhân sự của đội tuyển.

 

Trong nhiều năm nay, VFF luôn đưa ra mục tiêu lớn trong tương lai như việc giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup, đoạt huy chương vàng SEA Games (môn bóng đá nam) nhưng thực hiện không đến nơi đến chốn. Nguyên nhân được nói đến là do các quan chức VFF cứ chăm chăm vào thành tích trước mắt chứ không quan tâm đến sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những điều HLV Toshiya Miura đã mạnh dạn chỉ ra trong bài phỏng vấn mới đây với truyền thông Nhật Bản.

Hôm 27/12 vừa qua, phát biểu với báo giới, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Thường trực VFF đã thống nhất lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt đá SEA Games 2015. Chúng tôi đã họp và đi đến quyết định những cầu thủ được gọi vào đội tuyển U23 đá SEA Games 2015 phải đủ tuổi đá SEA Games 2017”.

vff, miura, u19 việt nam, sea games, u19 việt nam đá sea games, đội tuyển việt nam, u23 việt nam

HLV Miura đã bị qua mặt?

Giới chuyên môn và dư luận đồng tình với quyết định đôn U19 đá SEA Games, nhưng chắc chắn VFF và bầu Đức sẽ phải làm việc kỹ vấn đề này với HLV Miura. Thực tế, HLV Miura trong cuộc làm việc mới đây với VFF đã thống nhất mục tiêu trẻ hóa đội hình đội tuyển Olympic tại SEA Games tới. Vì thế, HLV Miura cho biết ông sẽ quan tâm đặc biệt đến các cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Xem thêm Video mô phỏng quá trình mất tích của máy bay Air Asia :

 

Dù vậy, HLV người Nhật Bản chưa khẳng định sẽ gọi những cầu thủ này lên tuyển, càng không có quyết định nào về việc gọi nguyên đội hình U19 đi đá SEA Games 28. HLV Miura chưa thể quyết định có gọi nhiều cầu thủ U19 lên tuyển Olympic hay không, bởi họ phải chứng minh được tài năng tại V.League. Đó là chưa kể các cầu thủ sẽ không tránh được chấn thương hay những vấn đề ngoài chuyên môn. Quan trọng hơn, nếu sớm tuyên bố đưa ra quyết định cử U19 tham dự SEA Games, những cầu thủ đủ tuổi tham dự và cũng có chuyên môn cao như Hồng Quân, Huy Toàn, Huy Hùng... hay nhiều cầu thủ trẻ khác liệu có động lực để phấn đấu?

 

Thực tế, HLV Miura sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự, nhằm phù hợp với lối chơi mà mình đang xây dựng cho ĐT Việt Nam và Olympic. Vậy nhưng VFF lại đưa ra quyết định trên trong khi HLV người Nhật trở về quê nhà nghỉ ngơi. Quyết định của VFF chẳng khác nào đặt mọi việc như là “sự đã rồi”. Liệu VFF có quá coi thường Miura?

B.N

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news