Tin mới

Chốt địa điểm tổ chức các trận còn lại của vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn

Thứ sáu, 12/03/2021, 16:13 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã chốt địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup. Tại bảng G, ĐT Việt Nam cùng những đối thủ khác sẽ thi đấu trên sân của nước chủ nhà UAE.

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ của LĐBĐ Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải địa điểm thi đấu tập trung cho vòng loại World Cup 2022. 

LĐBĐ Việt Nam đã lựa chọn nước chủ nhà UAE là nước chủ nhà để tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. 

Địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC
Địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC

Đây là điều được dự báo từ trước bởi trong hai nước đứng ra đăng cai những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup bảng G, UAE là nước có lợi thế hơn Thái Lan. UAE có tiềm chính tài chính mạnhhơn, đủ để chi trả toàn bộ chi phí tổ chức, tiền khách sạn, bữa ăn, chi phí tập luyện, di chuyển, sân bãi. 

Ở vòng loại World Cup bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Xếp sau là ĐT Malaysia với 9 điểm, ĐT Thái Lan với 8 điểm. ĐT UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. ĐT Indonesia gần như chắc chắn bị loại khi chưa có được điểm số nào sau 5 trận đấu đầu tiên. 

Quang Hải và các đồng đội sẽ có lợi thế lớn khi được thi đấu tập trung tại UAE. Ảnh: Internet
Quang Hải và các đồng đội sẽ có lợi thế lớn khi được thi đấu tập trung tại UAE. Ảnh: Internet

Việc được thi đấu trên sân trung lập của UAE là một lợi thế lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trên thực tế, chúng ta chỉ cần giành tối thiểu 4 điểm sau 3 trận đấu còn lại là sẽ nắm trong tay cơ hội để ghi tên vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. 

Trong những trận đấu còn lại,  ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, UAE và Malaysia. Trong trường hợp lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa UAE và Malaysia, giành chiến thắng trước Indonesia là đã có thể đi tiếp. 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam: 

  • Ngày 7/6: ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia
  • Ngày 11/6: ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia
  • Ngày 15/6: ĐT Việt Nam vs ĐT UAE 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news