Tin mới

Chủ nhà Asian Cup 2023 dần được lộ diện, ĐT Việt Nam 'mừng thầm'

Thứ năm, 08/09/2022, 15:43 (GMT+7)

Theo tờ Yonhap News, LĐBĐ châu Á (AFC) đang ủng hộ Hàn Quốc làm nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023.

Asian Cup là giải đấu số một của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa thể tiến hành bốc thăm vòng đấu bảng do chưa chọn được nước chủ nhà của giải đấu sau khi Trung Quốc xin rút lui do dịch Covid-19. Được biết, Australia, Hàn Quốc, Indonesia, Qatar được xem là các ứng viên tiềm năng cho vị trí đó. Mới đây, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) đã tiết lộ thông tin AFC đã chọn xong nước chủ nhà giải đấu sắp tới.

Hàn Quốc khả năng cao sẽ trở thành nước chủ nhà Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Hàn Quốc khả năng cao sẽ trở thành nước chủ nhà Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Tờ báo này trích lời một quan chức hàng đầu của LĐBĐ Hàn Quốc cho biết: “100% AFC sẽ chọn Hàn Quốc làm chủ nhà vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023. Chúng tôi đang có sự ủng hộ mạnh từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như sẽ sớm gửi thư đấu thầu chính thức lên AFC dự định ngày 15/9 tới”.

Với động thái này, có thể khẳng định gần như xứ sở kim chi sẽ là điểm đến của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á diễn ra vào năm sau. Hiện Hàn Quốc đã mời 7 đại sứ để chuẩn bị cho công tác quảng bá hình ảnh Asian Cup 2023. Đó sẽ là lần thứ 2 kể từ năm 1960, đất nước này tổ chức giải đấu nói trên.

Nếu Hàn Quốc được chọn làm chủ nhà của Asian Cup 2023 sẽ giúp tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn bởi khi đó, chúng ta vẫn sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2, gần như sẽ tránh được bảng đấu tử thần, qua đó sáng cửa giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu Hàn Quốc làm chủ nhà Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu Hàn Quốc làm chủ nhà Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, đây sẽ là địa điểm tốt nhất cho ĐT Việt Nam bởi sự chênh lệch múi giờ không quá nhiều, khí hậu tốt và đặc biệt đây còn là quê hương của thầy Park. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt khi thi đấu tại quốc gia Đông Á này. Vì thế, việc Hàn Quốc gần như 100% thành chủ nhà là tín hiệu rất vui cho thầy trò ông Park.

Chủ nhà Asian Cup 2023 dần được lộ diện, ĐT Việt Nam 'mừng thầm' - Ảnh 1

Trước đó có thông tin cho biết Indonesia cũng nỗ lực giành quyền đăng cai Asian Cup 2023 nhưng cơ sở hạ tầng của quốc gia này còn thua kém nhiều so với Hàn Quốc. Nếu đội bóng xứ vạn đảo là quốc gia tổ chức, tuyển Việt Nam sẽ rơi xuống 1 nhóm hạt giống (từ số 2 xuống số 3). Khi ấy, chúng ta có nguy cơ vào những bảng đấu rất khó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news