Tin mới

Nga tiết lộ con số thương vong thực sự trong xung đột Ukraine

Thứ năm, 03/03/2022, 09:02 (GMT+7)

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã tiết lộ về thiệt hại nhân lực trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng và gần 1.600 người bị thương trong cuộc tấn công đang diễn ra. Nga bác bỏ các báo cáo trước đó nói rằng có "vô số" thương vong.

Theo ước tính của quân đội Nga, các đơn vị quân đội Ukraine và lực lượng bán quân sự cực hữu mất ít nhất  2.870 binh sĩ và khoảng 3.700 người bị thương. Khoảng 572 quân nhân Ukraine bị bắt làm tù binh, Bộ này cho biết thêm.

Những con số thương vong mà quân đội Nga vừa công bố xác xa những gì Kiev nói. Ảnh: RT
Những con số thương vong mà quân đội Nga vừa công bố xác xa những gì Kiev nói. Ảnh: RT

Quân đội Nga còn nói thêm những đơn vị Nga tham gia tấn công chỉ có quân nhân chuyên nghiệp, bác bỏ cáo buộc dùng "lính nghĩa vụ" mà truyền thông phương Tây đưa tin trước đó.

Những con số thương vong do Moscow chính thức công bố khác rất nhiều so với tuyên bố của Kiev. Trước đó, Ukraine nói rằng có hơn 5.800 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Nga cũng cho biết những binh sĩ tham gia chiến dịch là quân nhân chuyên nghiệp chứ không phải 'lính nghĩa vụ' như truyền thông phương Tây đưa tin. Ảnh: Internet
Nga cũng cho biết những binh sĩ tham gia chiến dịch là quân nhân chuyên nghiệp chứ không phải "lính nghĩa vụ" như truyền thông phương Tây đưa tin. Ảnh: Internet

Moscow đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tấn công Ukraine vào ngày 24/2. Họ tuyên bố đây là lựa chọn duy nhất để bảo vệ nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk ở phía đông Ukraine. "Phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine là một trong những mục tiêu khác của chiến dịch.

Kiev đã phủ nhận việc ấp ủ kế hoạch tái chiếm các nước cộng hòa bằng vũ lực, nói cuộc tấn công của Nga là "vô cớ". Donetsk và Lugansk tách khỏi Ukraine vào năm 2014 sau sự kiện Maidan lật đổ chính phủ được dân bầu ra trước đó. Trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt này, Nga đã chính thức công nhận 2 nước cộng hòa là các quốc gia độc lập.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Giá gas châu Âu 'phi mã', cao nhất mọi thời đại do khủng hoảng Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news