Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia 'mơ' đội nhà sẽ hạ gục ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 26/06/2022, 17:22 (GMT+7)

Ông Hamidin Mohd Amin (Chủ tịch LĐBĐ Malaysia) thừa nhận muốn chứng kiến thầy trò HLV Kim Pan Gon đánh bại ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - Hamidin Mohd Amin đã chia sẻ với tờ Metro, ông thừa nhận giấc mơ của mình là được chứng kiến ​​đội nhà đánh bại ĐT Việt Nam và tự tin dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, Malaysia có thể vượt qua tuyển Việt Nam.

"Tôi vẫn muốn đánh bại Việt Nam nếu có thể, đó là giấc mơ của tôi. Không cần biết chúng tôi thua theo cách nào, nhưng tuyển Malaysia hoàn toàn có thể thắng Việt Nam và thậm chí là Bahrain. Vì vậy, chúng tôi sẽ có một số phương pháp để vượt qua và AFF Cup sắp tới (dự kiến vào cuối năm), chúng tôi sẽ có một nhiệm vụ khác".

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia 'mơ' đội nhà sẽ hạ gục ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia 'mơ' đội nhà sẽ hạ gục ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Người đứng đầu FAM tự tin khi tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon đang ngày càng tiến bộ dựa trên màn trình diễn gần đây ở vòng loại Asian Cup 2023. Tính cả các trận giao hữu quốc tế từ khi ông Kim cầm đội tuyển, Malaysia đã thắng 5 và thua 2.

Sở dĩ ông Hamidin khao khát đánh bại ĐT Việt Nam là bởi thành tích đối đầu giữa 2 đội kể từ năm 2018 đến nay, Malaysia đều hoàn toàn lép vế. Ở cả 4 lần đọ sức gần nhất với tuyển Việt Nam, Malaysia chỉ hoà đúng 1 trận ở chung kết (lượt đi) AFF Cup 2018, còn lại thua cả 3 trận. Thất bại gần nhất trước tuyển Việt Nam ở sân chơi AFF Cup là một phần lý do khiến Malaysia không qua được vòng bảng và HLV Tan Cheng Hoe phải từ chức.

Tuy nhiên, ước mơ của ông Hamidin nhận được sự ủng hộ từ báo giới Malaysia. Việc "Mãnh hổ" giành chiến thắng trước một số đội bóng tại vòng loại Asian Cup 2023 và những trận giao hữu kể từ tháng 3 năm ngoái cho thấy họ có sự cải thiện tích cực dưới thời nhà cầm quân người Hàn. Thành tích này giúp Malaysia có bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA, khi tăng 7 bậc từ 154 lên 147.

Ông Kim Pan Gon cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ khi tận dụng tốt di sản mà người tiền nhiệm Tan Cheng Hoe để lại. Tuyển Malaysia hiện tại vẫn là sự kết hợp của dàn nội binh hay nhất của lứa 1995-1997 cộng thêm các cầu thủ nhập tịch và Mã kiều.

ĐT Malaysia thi đấu khởi sắc dưới thời HLV Kim Pan Gon. Ảnh: Internet
ĐT Malaysia thi đấu khởi sắc dưới thời HLV Kim Pan Gon. Ảnh: Internet

Tại vòng loại Asian Cup 2023, Malaysia cũng hoàn thành mục tiêu khi lần đầu tiên sau 43 năm góp mặt tại vòng chung kết. Đây là lần thứ 4 tuyển Malaysia tham dự VCK Asian Cup sau khi vượt qua vòng loại các giải năm 1976 và 1980, trong đó năm 2007 góp mặt với tư cách đồng chủ nhà với Indonesia, Việt Nam và Thái Lan nhưng không vượt qua được vòng bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news