Tin mới

Thầy Park tiếp tục được vinh danh, 'bỏ ngỏ' khả năng gia hạn hợp đồng

Thứ sáu, 24/06/2022, 12:35 (GMT+7)

Với những thành công có được cùng bóng đá Việt Nam, thầy Park vừa được trang báo nổi tiếng Hàn Quốc vinh danh. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bỏ ngỏ về chuyện gia hạn hợp đồng.

HLV Park Hang-seo đến Việt Nam vào năm 2017, ngay lập tức vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có được những thành công vang đội cùng với bóng đá Việt Nam, ở cả cấp độ ĐTQG gia lẫn U23.

Dưới bàn tay của thầy Park, bóng đá Việt Nam không chỉ vượt mặt Thái Lan để vươn tầm trở thành số 1 khu vực Đông Nam Á và thi đấu sòng phẳng với các ông lớn tại sân chơi châu lục.

Sau những thành công đó, tên tuổi của thầy Park ngày càng được nhiều người biết đến, không chỉ ở Việt Nam mà còn là cả quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, sau khi trở về quê nhà để chuẩn bị cho lễ mừng thọ mẹ 100 tuổi, thầy Park đã vinh dự được mời tham dự Diễn đàn toàn cầu Maekyung lần thứ 30 được tổ chức vào ngày 23/6 vừa qua.

HLV Park Hang-seo bỏ ngỏ khả năng gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo bỏ ngỏ khả năng gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Trên trang báo nổi tiếng Nate News, họ đưa tin về sự kiện này bằng những chia sẻ vinh danh thầy Park đồng thời so sánh ông cùng nhóm nhạc đình đám BTS ở quốc gia ấy. 

Cụ thể, họ có viết: “Sự nổi tiếng của ông Park là không thể phủ nhận đối với những người Việt Nam cũng như những người dân Hàn Quốc tham dự diễn đàn. Những người tham dự xếp hàng dài chỉ để được chụp ảnh kỷ niệm cùng ông. Đó là điều thực sự đáng nể.

Ông Park bày tỏ sự vui mừng bằng cách nắm tay từng người một. Thực sự, ông ấy đã trở thành một đại sứ hình ảnh hàng đầu ở Việt Nam và cả ở Hàn Quốc, có lẽ độ nổi tiếng chỉ đứng sau Nhóm BTS (nhóm nhạc có số lượng đĩa bán chạy nhất lịch sử Hàn Quốc)”.

Rất nhiều người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc cũng như những người bản địa đã có mặt để được gặp mặt và chụp ảnh cùng với HLV Park Hang-seo. Điều đó khiến cho truyền thông xứ Kim chi thực sự nể phục.

Rõ ràng, với những thành công đã có cùng với bóng đá Việt Nam, việc chiến lược gia này được vinh danh là điều không quá bất ngờ. Ông trở thành “cầu nối” cho mối quan hệ ngày càng thân thiết giữa hai nước Việt - Hàn."

Đáp lại sự quan tâm từ người hâm mộ quê nhà, thầy Park đã có phát biểu về cơ hội phát triển khi đến với Việt Nam. “Tại sao tôi không sợ đến một đất nước xa lạ vào dịp sinh nhật lần thứ 60 của mình? Nhưng tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi với niềm tự hào về kiến thức và kinh nghiệm mà mình có được. Tôi muốn hỏi các bạn trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, những người đang bắt đầu đối mặt với thách thức.

HLV Park Hang-seo mong muốn ở lại cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo mong muốn ở lại cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Bạn có thể xem Việt Nam là mảnh đất của cơ hội, nhưng mọi thứ có thể không diễn ra thuận lợi như bạn nghĩ. Bạn phải vượt qua khó khăn thông qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn phải vượt qua thử thách.Với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, tôi quan tâm đến việc tôn trọng văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam nhiều nhất có thể”.

Ngoài các vấn đề nói trên, thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng lên tiếng về chuyện tương lai khi hợp đồng giữa ông cùng VFF chỉ còn thời hạn tới tháng 1 năm 2023.

“Tôi không nói trước điều gì. Chỉ có thể nói rằng tháng 10 tới là tròn 5 năm tôi ở Việt Nam. Có gặp thì sẽ có chia tay. Nhưng tôi nghĩ tại Việt Nam, tôi vẫn còn nhiều thứ để làm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news