Tin mới

Thái Lan muốn mời tuyển Việt Nam đá giao hữu trước thềm AFF Cup 2022

Thứ bảy, 25/06/2022, 09:08 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan tiết lộ LĐBĐ nước này đang lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu Kings Cup vào tháng 9. Trong đó, ĐT Việt Nam cũng có tên trong danh sách khách mời.

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022 và xa hơn là VCK Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan đang lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu tứ hùng vào giai đoạn FIFA Days của tháng 9 (từ ngày 19 đến 27/9). Trong đó, ĐT Việt Nam đang nằm trong danh sách khách mời của LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Theo tờ Siam Sports cho biết: “FAT đang thảo luận về danh sách các đội khách mời. Khi hợp đồng được ký kết, FAT sẽ công bố thông tin tới đại chúng. Nhưng chắc chắn các đội khách mời sẽ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Trong số này, ĐT Việt Nam – đội bóng số 1 Đông Nam Á nằm trong danh sách khách mời”.

Thái Lan muốn mời tuyển Việt Nam đá giao hữu tại Kings Cup. Ảnh: Internet
Thái Lan muốn mời tuyển Việt Nam đá giao hữu tại Kings Cup. Ảnh: Internet

Ngoài ĐT Việt Nam, sẽ có 2 đội tuyển khách mời nữa cùng tranh tài với ĐT Thái Lan ở giải giao hữu tứ hùng này. Dự kiến giải sẽ được tổ chức vào tháng 9 và diễn ra ở 1 trong 2 tỉnh thành là Chiang Mai hoặc Songkhla. FAT đang muốn ĐT Thái Lan thi đấu ở càng nhiều tỉnh thành trong nước càng tốt.

Thái Lan hiện là đương kim vô địch của AFF Cup. Tuy nhiên, khi giải đấu này năm nay trở lại với thể thức cũ, trong đó có yếu tố sân nhà sân khách, hành trình bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Mano Polking được dự đoán không dễ dàng, nhất là khi tuyển Việt Nam cũng đặt mục tiêu rất cao nhằm đòi lại ngôi vương.

Hiện tại, Thái Lan đang xếp thứ 111 trên bảng xếp hạng FIFA còn ĐT Việt Nam đứng thứ 97. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng được FAT mời sang Thái Lan dự giải giao hữu Kings Cup 2019.

Ở trận gặp tuyển Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thắng 1-0, nhờ bàn thắng của Anh Đức ở những phút bù giờ cuối cùng. Chung cuộc ở giải đấu đó, ĐT Việt Nam đoạt ngôi á quân sau khi thua Curacao trên chấm luân lưu ở trận chung kết.

ĐT Việt Nam đang xếp trên Thái Lan ở BXH FIFA 6/2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đang xếp trên Thái Lan ở BXH FIFA 6/2022. Ảnh: Internet

Trước đó ở giai đoạn FIFA Days của tháng 6, ĐT Thái Lan cũng thi đấu giao hữu nhằm muốn cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Khi đó "Voi chiến" chủ động mời các đội có trình độ yếu để dễ dàng giành chiến thắng như Bahrain, Turkmenistan hay Suriname.

Hiện FAT chưa lên tiếng xác nhận về việc tổ chức giải đấu này. Thông tin có thể được công bố khi các đội khách mời đã nhận lời tham dự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news