Tin mới

VFF 'bỏ ngỏ' chuyện tương lai với HLV Park Hang-seo, chuyên gia bóng đá lên tiếng

Thứ năm, 23/06/2022, 15:29 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tỏ ra lưỡng lự trong chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo trong khi chuyên gia bóng đá hết sức ủng hộ việc tái ký.

Được biết, hợp đồng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ đáo hạn vào tháng 1/2023. Nếu không có sự thay đổi, vào khoảng trung tuần tháng 10 tới, VFF và giám đốc công ty đại diện của ông Park sẽ ngồi vào bàn thương thảo về chuyện hợp đồng.

Mới đây, một quan chức VFF cho hay: "Ông Park đang về phép để nghỉ ngơi và tổ chức lễ thượng thọ 100 tuổi cho mẹ. Khi quay lại Việt Nam, chúng tôi sẽ bàn bạc để thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Mục tiêu đặt ra không gì khác là giành ngôi vô địch.

VFF 'bỏ ngỏ' chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo
VFF 'bỏ ngỏ' chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Ông Park cùng các cộng sự sẽ dự khán sân cỏ cả nước, theo dõi V-League, giải hạng nhất, nhằm kiểm tra phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm thêm nhân tố mới bổ sung vào đội tuyển. Trước mắt, chúng tôi không đả động gì đến hợp đồng vì chưa đến thời gian tái đàm phán. Còn quá sớm để nói các bên có tiếp tục tái ký nữa không vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố”.

Trong khi VFF còn bỏ ngỏ trong việc tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã lên tiếng ủng hộ việc gia hạn với nhà câm quân người Hàn.

"Hãy nhìn một cách tổng thể, ông Park là người rất hợp với môi trường bóng đá Việt Nam. Ông ấy hiểu cầu thủ Việt Nam và lựa chọn lối chơi phù hợp khi đụng độ từng đối thủ khác nhau. 

Ngoài ra, ông Park cũng có sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á. Cách làm của ông Park là cách làm có hệ thống, rất tận tâm, rất chuyên nghiệp, luôn có sự chuẩn bị kỹ càng, không mang tính manh mún mà luôn có sự kế thừa và thường mang lại hiệu quả cao.

VFF 'bỏ ngỏ' chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo
VFF 'bỏ ngỏ' chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Tôi nghĩ với thực lực của đội tuyển Việt Nam hiện tại, chúng ta có thể đi đến được tận trận chung kết. Nhưng AFF Cup chỉ là 1 lát cắt trong toàn bộ hành trình của ông Park và bóng đá Việt Nam để hướng tới mục tiêu cao hơn là World Cup 2026.

Nếu tìm một người thay ông Park vào đầu năm sau, ĐT Việt Nam coi như phải làm lại từ đầu và mất đi tính hệ thống mà ông Park cùng VFF dày công xây dựng suốt thời gian dài vừa qua. Sẽ thích hợp cho VFF nếu tái ký với ông Park. Theo ý kiến cá nhân tôi, hợp đồng có thể kéo dài 2 năm, thậm chí 3 năm."

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang trong thời gian nghỉ phép để trở về quê nhà mừng thọ mẹ 100 tuổi là bà Park Sun Jung. Sau đó, ông sẽ trở lại Việt Nam để cùng ĐTQG chuẩn bị hướng đến AFF Cup 2022 vào cuối năm, đồng thời đàm phán với VFF về chuyện hợp đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news