Tin mới

Chung kết Euro 2021: Xác định trọng tài bắt chính, người Anh mở tiệc ăn mừng sớm

Thứ sáu, 09/07/2021, 10:02 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định trọng tài bắt chính trận chung kết Euro 2021. Và danh tính vị trọng tài này sẽ đem đến nhiều niềm vui cho người Anh.

Cụ thể, UEFA đã bổ nhiệm trọng tài Bjorn Kuipers người Hà Lan làm trọng tài bắt chính trong trận chung kết Euro 2021 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Italia.

Trọng tài chính Bjorn Kuipers sẽ là người điều khiển trận đấu chung kết Euro 2021.
Trọng tài chính Bjorn Kuipers sẽ là người điều khiển trận đấu chung kết Euro 2021.

Tổ trọng tài bắt chính trận chung kết Euro 2021, ngoài ông Bjorn Kuipers còn có hai trọng tài biên đồng hương Sander van Roekel và Erwin Zeinstra, bên cạnh trọng tài thứ 4 Carlos Del Cerro Grande (Tây Ban Nha), trọng tài VAR Bastian Dankert (Đức).

Vị trọng tài 48 tuổi này có uy tín và thường xuyên được UEFA giao nhiệm vụ bắt chính những trận đấu quan trọng tại các giải đấu lớn. Ông từng điều khiển trận chung kết cúp C1 - Champions League 2013/14 khi Real Madrid và Atletico Madrid đối đầu với nhau. Ngoài ra ông còn bắt chính trận chung kết Europa League 2017/18.

Tại Euro 2021, trọng tài người Hà Lan cũng được giao nhiệm vụ cầm còi trong 2 trận vòng bảng và 1 trận tứ kết.

Chung kết Euro 2021: Xác định trọng tài bắt chính, người Anh mở tiệc ăn mừng sớm - Ảnh 1

Với người Anh, trọng tài Bjorn Kuipers đem lại rất nhiều niềm vui. Tính ở cả ĐTQG lẫn CLB, ông Kuipers đã từng bắt chính 34 trận đấu có đội tuyển Anh tham dự, giành 20 chiến thắng, 7 trận hòa và mới chị để thua 7 trận. 

Ngược lại, trọng tài Kuipers thường đem đến những ký ức buồn cho người Ý. Trong những trận đấu ông bắt chính có sự tham dự của các CLB hay ĐTQG Ý, họ đã thua tới 10 trận, hòa tới 12 trận và chỉ giành được 7 chiến thắng. 

Vị trọng tài này thường đem đến nhiều niềm vui cho người Anh.
Vị trọng tài này thường đem đến nhiều niềm vui cho người Anh.

Trọng tài đang là vấn đề nóng, đặc biệt sau những quyết định tranh cãi tại trận bán kết Euro 2021 giữa tuyển Anh và Đan Mạch. ​Đó là quyết định thổi phạt đền sau tình huống Sterling bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm của vị trọng tài chính Danny Makkelie. 

Sau tình huống này, rất nhiều người đã chỉ trích quyết định khiến cục diện trận bán kết thay đổi hoàn hoàn. Trong tình huống Sterling bị phạm lỗi đã có 2 quả bóng trên sân nhưng trọng tài không cho phép dừng trận đấu. Không những vậy, cái cách tiền đạo của câu lạc bộ Man City ngã trong vòng cấm cũng tạo nên tranh cãi.

Bất luận thế nào, tuyển Anh vẫn lọt vào chung kết Euro 2021 và đối đầu với tuyển Ý vào 02h00 ngày 12/07 tới đây. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news