Tin mới

AFF Cup 2021: Chủng mới Omicron đe dọa chủ nhà Singapore

Thứ sáu, 03/12/2021, 08:58 (GMT+7)

Thời điểm Singapore tiếp đón chín đội khách từ Đông Nam Á dự AFF Cup 2021 cũng là lúc chủ nhà phải đặt ra các phương án chuẩn bị cho sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Mới đây, hai hành khách từ Nam Phi đến Úc đã quá cảnh tại sân bay Changi, Singapore được xác định nhiễm biến thể mới nhất của Covid-19 đang khiến cả thế giới phải lo ngại, đó là biến thể Omicron. Bởi vậy, chủ nhà AFF Cup Singapore đã ngay lập tức đưa ra các biện pháp thắt chặt biên giới, ngừng nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội trong mùa dịch.

Theo The Straits Times, việc Singapore vượt qua được Thái Lan trong cuộc đua giành quyền đăng cai AFF Cup phần lớn là do sự an toàn trong mùa dịch bệnh COVID-19 đã thuyết phục được AFF. Trước khi tranh cử đăng cai AFF Cup, Singapore đã thử nghiệm một số giải đấu hạn chế cổ động viên và ghi nhận không có bất kỳ trường hợp lây nhiễm COVID-19 nào. Mọi việc chỉ bắt đầu thay đổi trong thời gian gần đây vì lo ngại liên quan đến chủng Omicron.

Khi chủng mới Omicron xuất hiện ở sân bay Changi qua hành khách quá cảnh thì Singapore đã phản ứng nhanh với hàng loạt phương án đối phó. AFF Cup vì thế càng siết chặt hơn về quy định bong bóng vốn đã được kiểm soát tương đối chặt chẽ, nhất là toàn bộ chín đội bóng và các quan chức đến Singapore đều qua sân bay Changi.

AFF Cup 2021 đang bị đe dọa bởi biến chủng mới của COVID-19, Omicron
AFF Cup 2021 đang bị đe dọa bởi biến chủng mới của COVID-19, Omicron

Hung thần từng hạ gục ĐT Việt Nam của thế hệ vàng đầu tiên gồm những Huỳnh Đức, Hồng Sơn… với bàn thắng duy nhất bằng lưng trong trận chung kết AFF Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy, cựu tuyển thủ Singapore, Sasikumar đang điều hành một công ty tiếp thị thể thao và thường xuyên tham gia bình luận bóng đá cho các đài lớn. Kẻ đã khiến hàng triệu con tim Việt Nam chết lặng trong trận chung kết Tiger Cup 98, đã lên tiếng trấn an ban tổ chức và các ĐT tham dự AFF Cup 2021.

Sasikumar dẫn chứng về Tây Ban Nha, nơi mỗi ngày có 6.000-7.000 ca nhiễm nhưng ở sân Nou Camp, khán giả reo hò như ngày hội, không mang khẩu trang, không giãn cách xã hội… Tuy nhiên với sự cẩn trọng của Singapore và ban tổ chức thì AFF Cup sẽ rất an toàn bởi cảnh giác cao độ với chủng mới Omicron.

Tại bảng A của AFF Cup 2021, các ĐT Thái Lan, Philippine, Singapore và Myanmar sẽ được thi đấu tại SVĐ quốc gia có sức chứa 51.000 khán giả. Nhưng quy định sẽ chỉ cho phép mỗi trận có tối đa 10.000 khán giả vào sân. Nhưng kể cả khi Singapore không có dịch, thì với 10.000 khán giả vào sân đã là niềm mơ ước cho bất cứ môn thể thao nào.

Sân Bishan, nơi ĐT Việt Nam đá bảng B, với sức chưa vốn đã khiên tốn, dưới 10000 chỗ, sẽ giới hạn chỉ cho phép 1.000 người hâm mộ vào sân xem. Singapore đang lo lắng và đang gắt gao làm hết sức mình với hàng loạt quy định, sẽ phải nỗ lực hơn nữa trước biến chủng mới nguy hiểm đã ngấp nghé sân bay Changi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news