Tin mới

Chuyên gia nổi tiếng ESPN: ‘Việt Nam đang ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á’

Thứ tư, 25/05/2022, 11:49 (GMT+7)

Chuyên gia Gabriel Tan của đài ESPN (Mỹ) đã nhìn nhận Việt Nam như một “thế lực mới” của bóng đá Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với tấm HCV SEA Games 31 của U23 Việt Nam. Đây là tấm HCV thứ 2 của bóng đá nam Việt Nam trong SEA Games, ấn tượng hơn là đội bóng của HLV Park Hang-seo vô địch mà không thủng lưới bất cứ bàn nào.

Có thể nói đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến khu vực Đông Nam Á một lần nữa phải chú ý khi bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31 trước đối thủ U23 Thái Lan. Tấm HCV SEA Games 31 được thiết lập từ chuỗi thành tích bất bại trước các đối thủ trong khu vực.

Chuyên gia nổi tiếng ESPN: ‘Việt Nam đang ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á’ - Ảnh 1

Bóng đá Việt Nam ngày càng được giới chuyên môn quốc tế ghi nhận khi mới đây, hãng thông tấn thể thao hàng đầu nước Mỹ - ESPN đã viết về chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chuyên gia châu Á Gabriel Tan cũng đồng thời là tác giả bài viết đã không ngần ngại khẳng định Việt Nam hiện nay đã vươn tầm lên đỉnh cao của bóng đá tại khu vực Đông Nam Á.

Vị chuyên gia này viết: "U23 Việt Nam đã giành HCV ở SEA Games 31. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ vô địch nhưng điều đó đã là một thành tựu và thành công có ý nghĩa đập tan mọi nghi ngờ về bóng đá Việt Nam".

Chuyên gia nổi tiếng ESPN: ‘Việt Nam đang ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á’ - Ảnh 2

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã liên tiếp gặt hái được những thành công mới khi lần lượt xếp thứ 4 tại Asian Games, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Suzuki Cup 2018… Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Việt Nam còn trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất tham gia trong tổng số 12 đội mạnh nhất châu Á. Có thể nói đây vẫn là thành tích đáng nhắc tới khi ĐT Việt Nam đã đối mặt với những cường quốc như Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út...

Sau tấm HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Theo kế hoạch, từ ngày 23/5, đội U23 Việt Nam sẽ được chuyển giao và dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun. Ông sẽ thay thế HLV Park từ VCK U23 châu Á tại Uzbekistan thi đấu vào tháng 6 tới. Tân HLV Gong Oh Kyun mới đây cũng công bố danh sách 25 cầu thủ sẽ hướng đến đấu trường châu lục.

Chuyên gia nổi tiếng ESPN: ‘Việt Nam đang ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á’ - Ảnh 3

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news