Tin mới

Giống Ngọc Trinh, Trấn Thành có hành động gây tranh cãi về chiến thắng của bóng đá Việt tại SEA Games 31

Thứ tư, 25/05/2022, 10:35 (GMT+7)

Hành động của Trấn Thành liên quan đến chiến thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Vào tối ngày 22/5 vừa qua, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Thái Lan và giành huy chương vàng tại SEA Games 31. Trước chiến thắng với đối thủ "truyền kiếp" người dân Việt Nam đã đổ ra khắp mọi nẻo đường, tạo nên một tinh thần dân tộc, tinh thần thể thao rực cháy. Trước đó 1 ngày, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng có chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Trấn Thành có chia sẻ đáng chú ý sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Trấn Thành có chia sẻ đáng chú ý sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Hoà chung niềm vui chiến thắng, nhiều sao Việt trong đó có cả MC Trấn Thành cũng có những chia sẻ vô cùng hào hứng trên trang cá nhân. Theo đó, ông xã Hari Won đã đăng tải dòng trạng thái mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ tại SEA Games 31. Song sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như Trấn Thành gửi lời cảm ơn đến 2 vị huấn luyện viên là Mai Đức Chung và Park Hang Seo, thay vì chỉ cảm ơn mỗi huấn luyện viên của tuyển bóng đá nam Việt Nam.

"Chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam lẫn nữ ạ. Cảm ơn thầy Park! Ông thật tuyệt vời đối với người Việt Nam chúng tôi..." Trấn Thành cho hay.

Ngay sau những góp ý của dân mạng, Trấn Thành đã sửa lại dòng trạng thái của mình. Ảnh: FB
Ngay sau những góp ý của dân mạng, Trấn Thành đã sửa lại dòng trạng thái của mình. Ảnh: FB

Mặc dù sau đó ông xã Hari Won đã sửa lại bài đăng, gửi lời cảm ơn đến cả huấn luyện viên Mai Đức Chung thế nhưng nhiều cư dân mạng vẫn chưa hài lòng và vẫn gửi những lời chỉ trích, mỉa mai đến anh. Không ít người cho rằng Trấn Thành vẫn quá thiên vị bóng đá nam hơn so với bóng đá nữ và vô hình trung tạo nên sự thiếu công bằng ở đây.

Dân tình liên tục có những phản ứng trái chiều về bài đăng của Trấn Thành. Ảnh: FB
Dân tình liên tục có những phản ứng trái chiều về bài đăng của Trấn Thành. Ảnh: FB

Màn ăn mừng có chút sai sót của Trấn Thành cũng vô tình "đi vào vết xe đổ" của Ngọc Trinh trước đó khi tập đoàn của người đẹp gốc Trà Vinh công khai khoản thưởng nóng cho 2 đội tuyển nếu giành được chiến thắng trước đối thủ Thái Lan. Theo đó, đội tuyển bóng đá nam sẽ được thưởng nóng 300 triệu đồng, đội tuyển bóng đá nữ sẽ được thưởng nóng 200 triệu đồng.

Giống Ngọc Trinh, Trấn Thành có hành động gây tranh cãi về chiến thắng của bóng đá Việt tại SEA Games 31 - Ảnh 1

Khoản thưởng chênh lệch này của Ngọc Trinh cũng bị cư dân mạng đánh giá là "trọng nam khinh nữ" và thiếu công bằng ở đây. Ngay sau đó chân dài cũng lên tiếng thẳng thắn đưa ra suy nghĩ của mình: 

"Bóng đá nam và bóng đá nữ là 2 hạng mục tại SEA Games, không có liên quan gì đến giới tính hết, mà mọi người nói chuyện trọng nam khinh nữ ở đây nhỉ? Bóng đá nữ từ xưa đến nay vẫn luôn không được quan tâm bằng, kể cả là việc tài trợ hay thưởng. Trinh thấy đó cũng là bình thường, vì còn phụ thuộc vào độ khó, và mức độ thu hút khán giả của từng hạng mục, từng bộ môn.

Chia sẻ của Ngọc Trinh sau khi cô bị chỉ trích. Ảnh: FB
Chia sẻ của Ngọc Trinh sau khi cô bị chỉ trích. Ảnh: FB

Bóng đá nam là ‘vua’ đâu chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới rồi. Cạnh tranh để giành được giải thưởng bên tuyển nam chắc chắn khó hơn vì ở các nước đều được quan tâm và đầu tư hơn.

Khả năng càng thấp thì càng phải động viên nhiều, để tăng động lực mà. Nên việc mọi người nói trọng nam khinh nữ là không OK nha. Công bằng không có nghĩa là chia đều, định lý xưa nay rồi", Ngọc Trinh cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news