Tin mới

Chuyện hoa hậu đóng phim và những thách thức để chinh phục màn ảnh rộng

Thứ ba, 12/09/2023, 17:56 (GMT+7)

Một số người đẹp đã bước ra khỏi danh hiệu hoa hậu với mong muốn trở thành những diễn viên - công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực.

Chuyện hoa hậu đóng phim trong showbiz Việt không phải mới. Nhưng, hiếm có người đẹp nào thành danh, được công nhận là diễn viên thực thụ thay vì danh xưng "hoa hậu đóng phim".

Mới đây, thông tin Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Thùy Tiên tham gia một vai phụ trong phim "Bến bờ xa lắc" gây chú ý. Được biết, “Bến bờ xa lắc” là tác phẩm điện ảnh cuối khóa của học viện nghệ thuật CAA - học viện chuyên đào tạo điện ảnh do NSND Lê Khanh và hai đạo diễn Nam Cito – Trần Nguyễn Bảo Nhân đồng sáng lập. Sau khi chiếu phim, ban tổ chức trao giải cho các diễn viên nổi bật. Hoa hậu Thùy Tiên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc. Người đẹp sinh năm 1998 cho biết đây là động lực lớn để cô tiếp tục theo đuổi ước mơ diễn xuất.

Thùy Tiên lần đầu đóng phim đã nhận được giải. Ảnh Internet.
Thùy Tiên lần đầu đóng phim đã nhận được giải. Ảnh Internet.

Đây là lần đầu tiên Thùy Tiên đóng phim nên nhiều khán giả khá bất ngờ.  Khi được hỏi về áp lực khi "hoa hậu đi đóng phim", Thùy Tiên chia sẻ: "Tôi tin áp lực sẽ tạo nên động lực. Nếu không có những áp lực, những điều tiếng về "nàng hậu đi đóng phim" thì sẽ khó có sự nỗ lực của tôi ở khía cạnh học diễn xuất".

Chân dài cũng cho biết, dù hiện tại cô có nhiều công việc, lịch trình bận rộn nhưng bản thân vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để dành cho việc học diễn xuất từ căn bản. Thùy Tiên cho rằng, đây là minh chứng cho thấy việc cô nghiêm túc khi bước chân vào lĩnh vực diễn viên.

Nói về lý do theo học một khóa học điện ảnh, Hoa hậu gen Z thừa nhận bản thân là người thích học hỏi. Cô cũng muốn thử sức mình có phù hợp với con đường điện ảnh hay không. Thùy Tiên tiết lộ thêm trước khi đi thi hoa hậu, cô cũng từng đi casting ở nhiều dự án phim nhưng do chưa đủ năng lực. Thùy Tiên cho biết, cô muốn để những người có kinh nghiệm, đạo diễn, khán giá đánh giá diễn xuất của mình thay vì để bản thân tự đánh giá. 

Chân dài gen Z cho biết cô chấp nhận điều tiếng 'người đẹp đóng phim' để tạo ra áp lực. Ảnh Internet.
Chân dài gen Z cho biết cô chấp nhận điều tiếng "người đẹp đóng phim" để tạo ra áp lực. Ảnh Internet.

Thùy Tiên cũng cho biết, cô chấp nhận điều tiếng "người đẹp đóng phim" để tạo ra áp lực và dùng chính áp lực đó để có động lực lớn hơn, luôn nhắc nhở bản thân phải làm thật tốt, thật chỉn chu để góp phần xoá đi những tranh cãi từ khán giả. "Sau này, nếu tham gia một dự án điện ảnh, tôi tin mình đã cân nhắc rất kỹ lưỡng để không khiến mọi người thất vọng", Thùy Tiên nói.

Sự khiêm tốn của Thùy Tiên khi bước sang một lĩnh vực mới nhận được nhiều lời khen của khán giả. Cư dân mạng cũng ủng hộ việc Thùy Tiên đóng phim và cho biết sẽ ủng hộ những dự án phim ảnh của cô trong tương lai.

Trước Thùy Tiên, nhiều hoa hậu cũng lấn sân đóng phim nhưng hiếm có người đẹp nào quyết theo nghề diễn đến cùng và cũng ít ai gặt hái được những giải thưởng danh giá. Do lấn sân vào lĩnh vực mới, các nàng hậu trẻ đều rất khiêm tốn và mong muốn được hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai. 

Năm 2022, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê gây chú ý khi tham gia dự án điện ảnh "5789: Phát đạn của kẻ điên". Trong phim, H'Hen Niê sẽ hóa thân vào vai đả nữ đầy mạnh mẽ, cá tính với nhiều pha hành động đẹp mắt. Được biết, chính nàng hậu tựu thực hiện những cảnh võ thuật mà không cần đóng thế. H'Hen Niê cho biết, những trải nghiệm võ thuật trong phim mang lại cho cô nhiều bài học hữu ích cả kỹ thuật diễn xuất lẫn võ thuật, "để giúp cho bản thân tốt hơn mình của ngày hôm qua".

H'Hen Niê cũng khiêm tốn khi nói về lần đầu đóng phim. Ảnh Internet.
H'Hen Niê cũng khiêm tốn khi nói về lần đầu đóng phim. Ảnh Internet.

Chân dài 9X cũng thừa nhận, lần đầu đóng phim nên chỗ nào diễn tốt cô sẽ ghi nhận phát huy còn nếu chưa tốt, người đẹp sẽ cố gắng hoàn thiện hơn trong chặng đường tương lai.

Nói về việc một hoa hậu đi đóng phim, H'Hen Niê chia sẻ: "Mình làm hoa hậu có những may mắn, thành công nhưng chuyển qua diễn xuất không có được như vậy thì buồn không. Nếu nói như vậy thì tôi không thấy buồn. Tôi chỉ cảm thấy làm diễn viên vất vả hơn rất nhiều, nhưng bù lại làm mình phấn khích vì có thời gian tập trung vào một cái gì đó. Nếu may mắn thành công thì tôi sẽ vui, nếu chưa có cơ hội thì tôi sẽ tiếp tục cố gắng".

Do đảm nhận dạng vai "đánh đấm" nên H'Hen Niê không tránh khỏi việc bị so sánh với "đả nữ" màn ảnh Việt - Ngô Thanh Vân. Trước câu hỏi này, Hoa hậu người Ê-đê có câu trả lời rất khiêm tốn và tinh tế: "Chị ấy là người rất tuyệt vời. Nếu so sánh thì quá khập khiễng với một người mới hoàn toàn như tôi, cả về diễn xuất và võ thuật. Nhưng chị là người truyền cảm hứng để tôi biết mình phải cố gắng nhiều như thế nào".

Tiểu Vy cũng là nàng hậu 10X duy nhất tấn công lĩnh vực phim ảnh. Ảnh Internet.
Tiểu Vy cũng là nàng hậu 10X duy nhất tấn công lĩnh vực phim ảnh. Ảnh Internet.

Hoa hậu Việt Nam 2018 - Tiểu Vy cũng là một trong những nàng hậu trẻ lấn sân đóng phim. Cuối năm 2022, chân dài 2k có tới hai bộ phim lên sóng là phim điện ảnh “Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái” và phim chiếu mạng “Chủ tịch giao hàng”, hợp tác cùng Trường GiangHIEUTHUHAI.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, đậm chất điện ảnh, Tiểu Vy được nhiều người ủng hộ khi lấn sân đóng phim. Do còn thiếu kinh nghiệm nên Tiểu Vy luôn cố gắng hóa thân vào nhân vật, diễn tròn vai. Trước những góp ý của khán giả, Tiểu Vy luôn cố gắng tiếp thu.

Khi đóng “Đảo độc đắc: Tử mẫu Thiên linh cái”, Tiểu Vy thừa nhận cô thấy áp lực và lo lắng vì là người mới. Để chuẩn bị cho vai diễn đầu tay, người đẹp tham gia khóa học về diễn xuất, cách lấy tâm lý trước khi ra set quay. 

Dù còn nhiều hạn chế nhưng các hoa hậu đóng phim luôn có thái độ cầu thị với mong muốn những bộ phim sau sẽ hoàn thành tốt hơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa hậu đóng phim