Tin mới

CLB Thanh Hoá chiêu mộ thành công ngoại binh từng thi đấu tại J-League

Thứ tư, 17/08/2022, 11:37 (GMT+7)

Mới đây, CLB Thanh Hóa vừa xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Gustavo Santos theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2022.

CLB Thanh Hoá xác nhận trên trang chủ việc họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo Gustavo Santos từ Sài Gòn FC. Được biết, Gustavo Santos là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 cho đội bóng phía Nam, chỉ sau Đỗ Merlo. Anh có 3 bàn sau 8 trận đấu nhưng không phù hợp với lối chơi của tân GĐKT Lê Huỳnh Đức.

Tuy nhiên, 'cũ người mới ta' Gustavo Santos lại là cầu thủ hợp với lối chơi phòng ngự, phản công mà HLV Petrovic đang xây dựng ở CLB Thanh Hóa. Trước khi đến Việt Nam, tiền đạo người Brazil này từng có 3 mùa giải thi đấu cho Nagoya Grampus tại J-League nhưng không ghi được bàn thắng nào. 

CLB Thanh Hóa ký hợp đồng với tiền đạo Gustavo Santos. Ảnh: CLB Thanh Hóa
CLB Thanh Hóa ký hợp đồng với tiền đạo Gustavo Santos. Ảnh: CLB Thanh Hóa

Như vậy, CLB Thanh Hoá sẽ chỉ sử dụng 3 ngoại binh Brazil là tiền vệ Paulo Pinto, tiền đạo Gustavo Santos và trung vệ Gustavo thi đấu giai đoạn 2 của V-League 2022. Thầy trò HLV Petrovic có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây khi giành 10 điểm trong 5 trận gần nhất. CLB Thanh Hoá mới thủng lưới 7 bàn và là đội có hàng phòng ngự tốt nhất giải.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đang gặp vấn đề ở hàng công khi chỉ ghi được 11 bàn sau 12 trận đấu, một hiệu suất khá thấp. Do vậy, sự kỳ vọng đặt lên vai cho tân binh Gustavo Santos là vô cùng lớn. Chắc chắn, tiền đạo người Brazil sẽ cần sự hỗ trợ của Trọng Hùng, Văn Thắng, Thành Long hay Pinto từ phía sau.

CLB Thanh Hoá chiêu mộ thành công ngoại binh từng thi đấu tại J-League - Ảnh 1

Ở vòng 13 V-League 2022, Gustavo sẽ cùng các đồng đội có chuyến làm khách được dự đoán là vô cùng khó khăn đến sân Quy Nhơn của chủ nhà Bình Định vào 18h00 ngày 20/8.

Đội bóng xứ Thanh sẽ gặp bất lợi lớn khi HLV Petrovic không thể trực tiếp chỉ đạo chuyên môn cho đội bóng này ở màn đối đầu với Bình Định. Nguyên nhân là do vị chiến lược gia này đã nhận 3 thẻ vàng ở các trận đấu với SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP.HCM vì lỗi phản ứng. 

HLV Petrovic sẽ mất quyền chỉ đạo ở trận Thanh Hóa gặp Bình Định. Ảnh: Internet
HLV Petrovic sẽ mất quyền chỉ đạo ở trận Thanh Hóa gặp Bình Định. Ảnh: Internet

Được biết, người trực tiếp tham gia chỉ đạo chuyên môn thay cho ông Petrovic ở vòng đấu sắp tới là trợ lý Svetislav Tanasijevic và giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news