Tin mới

Cô bé H’Mông nói tiếng Anh như gió trở thành y tá chống dịch Covid-19 tại Bỉ

Thứ sáu, 27/03/2020, 14:35 (GMT+7)

Lò Thị Mai, cô bé H'Mông gây bão cộng đồng mạng trở thành nhân viên y tế chống dịch Covid-19 tại Bỉ.

Mới đây, Lò Thi Mai gây chú ý khi khoe đôi tay sưng đỏ sau giờ làm việc ở Bệnh viện Sint Trudo (Diestersteenweg 100, 3800 Sint-Truiden, Bỉ). Theo đó, cô là y tá tại Bỉ và là một trong những nhân viên ý tế tham gia chống dịch.

Mai trở thành nhân viên y tế chống dịch Covid-19 tại Bỉ

“Trong khi tất cả các bệnh viện đều phải gồng mình trước Covid-19, chúng tôi làm việc cật lực, luôn tay luôn chân. Đôi tay chúng tôi cũng thường xuyên phải rửa với xà phòng, dung dịch sát khuẩn”, Lò Thị Mai chia sẻ trên trang cá nhân.

Mai chia sẻ thời gian qua các nhân viên y tế tại bệnh viên phải làm việc căng thẳng hơn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Cô phải làm việc hơn 8 giờ đồng hồ mỗi ngày và luôn phải đeo khẩu trang trên mặt. Cô cũng tiết lộ tình hình ở Bỉ đang rất khó khăn.

Cuộc sống của cô gặp rất nhiều khó khăn tại Bỉ

“Tại Bỉ, trường học đóng cửa, nhà hàng đóng cửa. Nếu đang đi đường mà gặp ai đó cũng tự động tránh xa, khoảng hơn 1 m. Tôi biết trong giai đoạn này, khi tôi làm việc tại bệnh viện thì nguy cơ rủi ro cao hơn. Nhưng tôi không thể suy nghĩ gì khác. Nước Bỉ đang cần tôi. Tôi sẽ biết cách bảo trọng, tự chăm sóc được cho mình”, Lò Thị Mai chia sẻ.

Lò Thị Mai từng gây xôn xao mạng xã hội khi còn là cô bé dân tộc H’Mông ở Sa Pa với khả năng nói tiếng Anh như gió. Sau đó, cô kết hôn với chồng là doanh nhân người Bỉ và sang Bỉ sinh sống. Tuy nhiên, mới đây, cô chia sẻ mình đã ly hôn chồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news