Tin mới

Cô gái sống đời du mục suốt 4 năm, dùng ngựa thay cho xe, ăn thịt động vật chết trên đường

Thứ hai, 04/12/2023, 17:50 (GMT+7)

Người phụ nữ 32 tuổi đã sống cuộc đời ngoài tự nhiên suốt 4 năm qua. Cô ăn thịt động vật bị chết trên đường và di chuyển bằng ngựa.

Theo New York Post, một phụ nữ ở Oregon, Mỹ gây xôn xao mạng xã hội khi tuyên bố trong 4 năm qua đều sống kiểu du mục, di chuyển bằng ngựa, ăn thịt động vật chết ven đường với lý do không muốn chúng "chết vô ích". 

Người này chính là Manders Barnett, một phụ nữ 32 tuổi. Chia sẻ trên South West News Service về trải nghiệm ăn uống kiểu du mục theo đúng nghĩa đen của mình, Barnett cho biết: “Tôi rất giỏi trong việc biết khi nào một con vật chết ven đường còn tươi và có thể dùng làm thức ăn. Trong bốn năm qua, tôi sống cuộc sống du mục, ngủ trong lều để thoát khỏi “ma trận” của thế giới hiện đại, nhờ đó tôi thấy “trái tim và tâm hồn của mình thuộc về thiên nhiên”.

Manders Barnett chọn sống cuộc đời du mục suốt 4 năm qua.
Manders Barnett chọn sống cuộc đời du mục suốt 4 năm qua.

Barnett thường xuyên cập nhật thông tin về những cuộc phiêu lưu của mình trên Facebook.

Người phụ nữ 32 tuổi bắt đầu cuộc sống du mục của mình vào tháng 7/2019 sau khi gặp lại bạn trai cũ - người cũng chọn cuộc sống du mục, dùng ngựa làm phương tiện di chuyển suốt 6 năm. Người đàn ông gốc Idaho say mê lối sống du mục. Điều này đã có ảnh hưởng không nhỏ tới Manders Barnett và khiến cô từ bỏ công việc kỹ thuật viên để gia nhập cuộc sống du mục, tránh xa những cám dỗ hiện đại. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến hành trình mang phong cách “Into the Wild” của mình, Barnett đã mua hai con ngựa Mustang tên là Huittsuu, từ tiếng Shoshoni có nghĩa là “con chim nhỏ” và Paxtwaylá, có nghĩa là “thân thiện”. Sau khi lên đường vào năm 2020, cặp đôi đã trải qua 2 năm rưỡi rong ruổi trên đường, trong thời gian đó đôi uyên ương đã đi 500 dặm từ Idaho đến Oregon.

Barnett cho biết cô thích thịt chó sói và hươu hơn vì chúng an toàn.
Barnett cho biết cô thích thịt chó sói và hươu hơn vì chúng an toàn.

Barnett nói: “Chúng tôi chọn cuộc sống tự nhiên. Tôi đã từ bỏ mọi thứ mà tôi nghĩ mình biết để chọn cuộc sống này". 

Tuy nhiên, cô và bạn trai đã chia tay vào năm 2022. Dù cả hai đã chia tay vào năm ngoái nhưng cô vẫn duy trì lối sống này. Hiện cô sống một mình với những chú chiến mã trung thành của mình trong chiếc lều bạt rộng 10 x 12 feet (3 x 3.6m) ở Grants Pass, Oregon.

“Tôi đã quen sống trong một không gian nhỏ. Tôi dành 24/7 để sống ngoài thiên nhiên", Barnett nói. 

Ở ngoài trời 24/7 là một cuộc sống khó khăn. Barnett sử dụng bếp củi để sưởi ấm và nấu ăn, đồng thời giặt giũ và tắm rửa bằng nước giếng. Barnett cũng sử dụng pin năng lượng mặt trời để sạc điện thoại nhưng không bao giờ xem TV. 

Barnett bắt đầu lối sống du mục vào năm 2019 sau khi gặp một chàng trai cũng chọn cuộc sống tương tự được 6 năm.
Barnett bắt đầu lối sống du mục vào năm 2019 sau khi gặp một chàng trai cũng chọn cuộc sống tương tự được 6 năm.

Cô mua thực phẩm từ một cửa hàng nông sản địa phương, tuy nhiên người phụ nữ từ chối tiết lộ cách trả tiền ra sao. Trả lời thắc mắc của cư dân mạng, Barnett cho biết cô có bán tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên trên Etsy và các trang khác để kiếm thu nhập cho việc mua nông sản.

Barnett cũng lấy chất dinh dưỡng bằng cách tìm hoa và nấm để làm món salad. Thực phẩm chính của Barnett là nhặt xác những động vật hoang dã chết trên đường cao tốc. Nhờ đó, cô có nhiều kinh nghiệm trong việc nhận biết con vật nào thịt còn tươi và con vật nào xác đã quá hạn sử dụng.

Cô tuyên bố rằng thịt chó sói và hươu, nai là an toàn nhất dùng để làm đồ ăn. Theo Barnett, ăn thịt những động vật hoang dã đã chết là để cái chết của chúng không trở nên vô ích. “Tôi sử dụng tất cả các bộ phận của con nai. Tôi lấy xương để làm dụng cụ đào đất hoặc trang trí và lấy da để làm quần áo, túi xách", Barnett nói. 

Barnett mua hai con ngựa vào năm 2020 và bắt đầu lên đường.
Barnett mua hai con ngựa vào năm 2020 và bắt đầu lên đường.

Người phụ nữ đam mê cuộc sống du mục cho biết, cô đang cố gắng tích lũy đủ nguồn cung cấp thực phẩm để lên đường cho hành trình tiếp theo. 

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và chạm trán các loài động vật săn mồi khác nhưng Barnett không hề nản lòng: “Tôi không sợ chết. Điều tôi sợ là phải sống một cuộc sống không trọn vẹn".

Ảnh: New York Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news