Tin mới

Cụ bà 70 tuổi sinh đôi nhưng phản ứng của người chồng mới gây kinh ngạc

Thứ hai, 04/12/2023, 15:42 (GMT+7)

Một cụ bà 70 tuổi ở Uganda mới đây đã hạ sinh một cặp song sinh một trai một gái nhưng chồng bà vì quá sợ hãi nên đã bỏ chạy sau khi biết chuyện.

Theo Business Insider, bà Safina Namukwaya, 70 tuổi ở Uganda mới đây đã hạ sinh một cặp song sinh một trai một gái, trở thành thành người phụ nữ lớn tuổi nhất ở châu Phi sinh con. 

Hình ảnh của cặp song sinh sơ sinh. Ảnh: Sviatlana Lazarenka/Getty
Hình ảnh của cặp song sinh sơ sinh. Ảnh: Sviatlana Lazarenka/Getty

Được biết, bà Safina Namukwaya, sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và sinh mổ cặp song sinh vào ngày 29/11 tại Bệnh viện phụ nữ Quốc tế ở Kampala, thủ đô của Uganda. Theo Trung tâm Sinh sản và Bệnh viện Phụ nữ Quốc tế, Safina Namukwaya đã sinh mổ an toàn cho cặp song sinh. 

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, bà Namukwaya cho biết, việc bản thân mang thai đôi là một điều kỳ diệu. Bà Safina cho biết, bà sinh con đầu lòng ở tuổi 67 vào năm 2020 sau khi phải đối mặt với sự kỳ thị của người dân trong làng vì không có con. Namukwaya kể: “Một ngày nọ, một cậu bé nói rằng tôi đã bị nguyền rủa phải chết mà không có con".

Bà Safina Namukwaya. Ảnh Business Insider.
Bà Safina Namukwaya. Ảnh Business Insider.

Cụ bà 70 tuổi rơm rớm nước mắt kể tiếp, trước đây, bà từng bị sảy thai và người chồng đầu qua đời vào năm 1992. Bốn năm sau, bà mới gặp người bạn đời khác. Nói về hoàn cảnh hiện tại, bà Safina cho biết, cha của cặp song sinh đã bỏ chạy khi biết tin bà có thai ở tuổi 70. 

“Kể từ khi tôi nhập viện ở đây, người đàn ông của tôi chưa bao giờ xuất hiện”, bà Namukwaya nói. Cụ bà 70 tuổi cũng cho biết, bà đã ốm nặng khi mang thai cặp song sinh và đã tiêu gần như hết toàn bộ số tiền tiết kiệm cho việc chăm sóc sức khỏe. 

Theo BBC, bệnh viện đã gửi lời chúc tới bà Safina Namukwaya và khẳng định đây không chỉ là một "thành công về mặt y tế mà còn là sức mạnh và sự kiên cường của tinh thần con người".

Tiến sĩ Edward Tamale Sali, chuyên gia sinh sản tại Trung tâm Sinh sản và Bệnh viện Phụ nữ Quốc tế (WHI&FC), nói với BBC rằng người mẹ đã sử dụng trứng hiến tặng và tinh trùng của chồng mình cho thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Các em bé được sinh non ở tuần thứ 31 và được đưa vào lồng ấp. Tiến sĩ Sali cho biết hai em bé hiện đang ở tình trạng "ổn định".

Nói về chuyên gia Edward Sali, bà Namukwaya cho biết không có lời nào để miêu tả về lòng tốt của Edward Sali.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news