Tin mới

Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng

Thứ hai, 27/12/2021, 10:58 (GMT+7)

Công chúng chỉ biết đến "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa nhưng thực tế, có một "Trư Bát Giới" tháo vát tới mức cân hàng chục vai phụ của Tây Du Ký.

Tây Du Ký là một bộ phim kinh điển của truyền hình Hoa ngữ. Cho đến nay, những câu chuyện hậu trường về bộ phim vẫn chưa được khai thác hết.

Đến khi thời đại Internet phát triển khán giả mới biết rằng những diễn viên trong Tây Du Ký đã từng đảm nhận rất nhiều nhân vật. Chẳng hạn như Lục Tiểu Linh Đồng, ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không ra, ông còn hóa thân tới hơn chục nhân vật khác. Cả 'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoa, 'Sa Tăng' Diêm Hoài Lễ cũng vậy. 

Nam diễn viên Lý Kiến Thành (trái) được mệnh danh nam phụ vàng của Tây Du Ký.
Nam diễn viên Lý Kiến Thành (trái) được mệnh danh nam phụ vàng của Tây Du Ký.

Tuy nhiên, dàn diễn viên chính của Tây Du Ký chưa phải là những người cân nhiều vai nhất. Có một diễn phụ đã đóng tới hơn 20 vai và còn đóng Trư Bát Giới mà khán giả không nhận ra. Đó là Lý Kiến Thành.

Trong quá trình quay phim, khi Mã Đức Hoa bị thương, Lý Kiến Thành đã thay ông đóng nhiều phân cảnh. Do Trư Bát Giới được hóa trang quá kỹ nên hơn 30 năm trôi qua, khán giả vẫn không thể phát hiện ra sự hoán đổi này.

Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng - Ảnh 1
Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng - Ảnh 2
Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng - Ảnh 3
Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng - Ảnh 4
Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng - Ảnh 5

Số vai phụ mà Lý Kiến Thành đóng trong Tây Du Ký nhiều hơn bất cứ ai, theo thống kê của netizen thì trên 20 vai.  Điều này khiến mọi người vô cùng khâm phục và phong cho ông biệt danh "nam phụ vàng"  của Tây Du Ký.

Không những vậy, Lý Kiến Thành còn dành trọn 4 năm cho đoàn phim. Trong 4 năm này, ông không chỉ đóng nhiều vai mà còn đảm nhận mọi công việc trong đoàn. Dù thời điểm đó rất khó khăn nhưng Lý Kiến Thành không một lời phàn nàn. Ông ấy làm mọi việc vì đam mê, làm rất tận tâm.

Lý Kiến Thành từng vào vai Trư Bát Giới thay cho Mã Đức Hoa nhưng khán giả không hề phát hiện ra.
Lý Kiến Thành từng vào vai Trư Bát Giới thay cho Mã Đức Hoa nhưng khán giả không hề phát hiện ra.

Đạo diễn Dương Khiết cũng đã nhiều lần tri ân sự tận tụy của Lý Kiến Thành với đoàn phim. Bà nói rằng tìm được một diễn viên như Lý Kiến Thành giống như bắt được kho báu. Ông ấy thực sự là một diễn viên tài năng.

Ngày nay, Lý Kiến Thành đã ngoài 80 tuổi. Dù đã rời xa sân khấu nhưng thỉnh thoảng ông vẫn có mặt tại những buổi họp mặt đoàn phim. Một diễn viên yêu nghề và kính nghiệp như vậy thật đáng trân quý.

>> Xem thêm: Từng sân si với Trư Bát Giới, 'Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký' giờ bị miệt thị ở tuổi xế chiều

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news