Tin mới

Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp

Thứ sáu, 22/04/2022, 10:44 (GMT+7)

Chứa nhiều dưỡng chất tốt, công dụng của hạt mắc ca khiến nhiều người phải bất ngờ khi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Công dụng của hạt mắc ca khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi rất nhiều lợi ích đến cơ thể mà nó đem lại. Nguyên nhân mang đến nhiều Công dụng hạt mắc ca như vậy là nhờ thành phần dinh dưỡng giàu có.

Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp - Ảnh 1

Ngoài lượng rất nhỏ axit béo bão hòa và không chứa cholesterol, 28g hạt mắc ca cung cấp 203 kcal và phong phú các chất dinh dưỡng có giá trị:

2.2g protein, 2.3g chất xơ, 16.8g axit béo không bão hòa đơn, 0.43g axit béo không bão hòa đa, 0.20mg vitamin B1 (thiamine), 0.65 vitamin B3 (niacin), 0.10mg vitamin B6, 0.20g vitamin C, 0.16g vitamin E20mg canxi, 34mg magie56, mg phốt pho, 103mg kali, 0.37mg kẽm, 0.75mg sắt, 0.16mg đồng.

Cụ thể những công dụng hạt mắc ca đối với sức khỏe và sắc đẹp phải kể đến như:

1. Công dụng hạt mắc ca đối với hệ tim mạch

Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp - Ảnh 2

Hạt mắc ca rất giàu chất béo không bão hòa, loại chất béo lành mạnh cho tim. Loại chất béo này giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và làm sạch thành động mạch giúp tim khỏe mạnh. 

Đặc biệt, hạt mắc ca là loại hạt dinh dưỡng 100% không có chứa cholesterol. Sử dụng loại hạt này giúp sức khỏe tim mạch tốt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ và tử vong do đau tim. 

2. Công dụng hạt mắc ca đối với quá trình tăng cân và giảm cân

Đối với những người đang có ý định tăng cân: Trong hạt mắc ca có chứa nhiều vitamin B1, axit béo omega-3, magie, folate… có lợi cho sự tăng trưởng cân nặng. Ngoài ra loại hạt này còn cung cấp lượng chất chống oxy hóa giúp ích cho việc làm đẹp, đồng thời lượng protein dồi dào trong đó giúp tạo cơ bắp và các mô liên kết, thúc đẩy các bộ phận hoạt động tốt.

Với những người đang muốn Giảm cân: Dầu chiết xuất từ loại hạt này chính là nguồn cung cấp axit palmitoleic hay còn gọi là omega 7 dồi dào. Loại axit này nhiều khả năng có thể giúp giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể. Chất xơ có trong hạt mắc ca liên kết với nước có thể làm tăng cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn.

3. Công dụng của hạt mắc ca đối với làn da

Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp
Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp

Trong hạt mắc ca có chứa axit Omega -7. Loại axit béo giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở da, không xuất hiện các vết chân chim ở khóe mắt. Ăn hạt mắc ca giúp phục hồi tế bào da, liền sẹo, mờ vết thâm và vết bỏng trên da phục hồi nhanh chóng.

Hạt mắc ca chứa nhiều dầu, có lợi cho làn da giúp da căng bóng, đều màu và mềm mịn.

4. Công dụng hạt mắc ca với tóc

Dầu trong hạt mắc ca giúp tóc bóng khỏe và làm dày mái tóc. 

5. Công dụng hạt mắc ca với hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan trong hạt mắc ca vừa có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể vừa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời hạt mắc ca còn là thực phẩm giàu đồng và sắt có thể hỗ trợ các phản ứng enzym có lợi cho đường ruột.

Ngoài ra, chất xơ có trong hạt mắc ca còn có khả năng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

6. Công dụng hạt mắc ca đối với xương

Chất phốt pho trong các loại hạt giúp tăng cường quá trình khoáng hóa của xương và răng. Trong trường hợp bạn mắc bệnh thận, khả năng hấp thụ canxi và magie của cơ thể sẽ suy giảm, dẫn đến các bệnh về xương khớp. Hạt macca sẽ giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của xương.

7. Công dụng hạt mắc ca đối với não bộ

Đồng, thiamine, magie và mangan trong hạt mắc ca là thành phần quan trọng, hỗ trợ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Hạt mắc ca cũng chứa nhiều axit oleic và axit palmitoleic góp phần cải thiện chức năng não bộ.

Ngoài ra, mắc ca có chứa axit béo omega-9, một loại axit béo giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh thần kinh và bệnh mất trí nhớ ở người lớn tuổi.

8. Công dụng hạt mắc ca đối với Bà bầu và thai nhi

Công dụng hạt mắc ca ít người biết: Cực tốt cho sức khỏe, hữu ích trong làm đẹp - Ảnh 3

Trong hạt mắc ca có chứa chất khoáng, vitamin, Omega 3, sắt, Kali … giúp thai nhi phát triển trí não, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh. Còn đối với bà bầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng biếng ăn và đặc biệt giúp dưỡng ẩm và phục hồi da cho các mẹ sau sinh.

9. Hạt mắc ca giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trong hạt macca có chứa hàm lượng lớn một loại vitamin E gọi là tocotrienols có khả năng chống lại ung thư. Ngoài ra, loại hạt này còn có chứa hợp chất thực vật flavonoid có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể.

Hạt mắc ca có không ít công dụng và để loại hạt này có thể phát huy được tối đa hiệu quả thì cần đảm bảo đủ liều lượng hạt mắc ca được dung nạp vào cơ thể hằng ngày.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news