Tin mới

Công thần Inter Milan 3 lần dự World Cup: 'Việt Nam khá mạnh, Nhật Bản hãy cảnh giác'

Chủ nhật, 07/11/2021, 07:00 (GMT+7)

Hậu vệ Yuto Nagatomo của ĐT Nhật Bản đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và cảnh báo đội nhà trước trận đấu phải thắng trên sân khách.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Mới đây, hậu vệ Yuto Nagatomo, người từng có 3 lần tham dự VCK World Cup cùng ĐT Nhật Bản đã có những chia sẻ trên Soccerdigest trước chuyến đến làm khách của đến sân Mỹ Đình gặp chủ nhà Việt Nam tại lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Hậu vệ Yuto Nagatomo kêu gọi đồng đội cẩn trọng trước chủ nhà Việt Nam: “Hai trận đấu sắp tới đều rất quan trọng với ĐT Nhật Bản, tôi muốn cống hiến hết mình để đem lại kết quả tốt nhất cho ĐTQG của mình”, Nagatomo nói.

Nagatomo cảnh báo các đồng đội về ĐT Việt Nam - Ảnh: AFC
Nagatomo cảnh báo các đồng đội về ĐT Việt Nam - Ảnh: AFC

Yuto Nagatomo là cầu thủ kỳ cựu của ĐT Nhật Bản. Hậu vệ 36 tuổi này đã có hơn 15 năm cống hiến trong màu áo ĐTQG và vẫn đang là một trong những trụ cột có được sự tin cậy của bất cứ đời HLV nào dẫn dắt ĐT Nhật Bản trong suốt quãng thời gian nói trên. Tiếng nói của Nagatomo tại ĐT cũng có sức nặng tương đối đáng kể với các các đồng đội trẻ tuổi.

“Vòng đấu trước tôi cùng các đồng đội đã thi đấu tốt trước Australia và đang dần lấy lại được sự tự tin. Lần này, tôi muốn cả đội thi đấu cố gắng hết sức để hướng đến chiến thắng”, Nagatomo thể hiện quyết tâm.

Nagatomo từng là công thần thi đấu 7 năm cho Inter Milan - Ảnh: CalcioMercado
Nagatomo từng là công thần thi đấu 7 năm cho Inter Milan - Ảnh: CalcioMercado

Hậu vệ kỳ cựu từng có 7 năm cống hiến cho Inter Milan cũng đã đánh giá rất cao ĐT Việt Nam: “Tôi đã từng đối đầu với Việt Nam ở Asian Cup, họ quả thực là đội bóng mạnh. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, tuyển Việt Nam hiện tại đã tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi mong cả đội sẽ thi đấu cảnh giác trong chuyến làm khách này”.

Về lực lượng, “Samurai Xanh” vừa chào đón sự trở lại của tiền vệ Ritsu Doan, người đã ghi bàn thắng duy nhất để loại Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 trên chấm penalty. Trước đó, cầu thủ 23 tuổi này chưa kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, sáng 6/11, LĐBĐ Nhật Bản đã chính thức triệu tập bổ sung cầu thủ thuộc biên chế PSV Eindhoven cho 2 trận đấu sắp tới.

Ritsu Doan bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến - Ảnh: AFC
Ritsu Doan bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến - Ảnh: AFC

Sau 4 lượt trận, ĐT Nhật Bản đã có 6 điểm với 2 chiến thắng và 2 thất bại. Đó là kết quả đáng thất vọng khiến tấm vé dự VCK World Cup đang trở nên xa vời với ĐT Nhật Bản, buộc họ phải giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại. Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Nhật bản sẽ diễn ra lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news