Tin mới

Công Vinh bàng hoàng, cựu đội trưởng ĐTQG bật khóc khi nghe tin HLV Alfred Riedl đột ngột qua đời

Thứ tư, 09/09/2020, 09:35 (GMT+7)

Hay tin cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl đột ngột ra đi mãi mãi ở tuổi 70, nhiều cựu cầu thủ không khỏi bàng hoàng. Đây là sự mất mát lớn của bóng đá Việt Nam bởi HLV người Áo từng gắn bó với rất nhiều ký ức trong lòng NHM.

Tối ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, truyền thông Indonesia phát đi thông tin cựu HLV trưởng của bóng đá Việt Nam, ông Alfred Riedl đã qua đời ở tuổi 70. Ngay sau đó, LĐBĐ Việt Nam đã vào cuộc và xác minh thông tin, cũng như đưa ra thông báo chính thức.

VFF xác nhận HLV Alfred Riedl qua đời đột ngột ở tuổi 70. LĐBĐ Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới gia đình của HLV người Áo. Xin vĩnh biệt ông, người có nhiều đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam!", đoạn thông cáo của VFF ghi.

Vị chiến lược gia người Áo đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 70. Ảnh: Internet

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl là HLV gắn bó lâu đời nhất. Ông đã có 3 giai đoạn cầm quân với 61 trận đấu. Đã rất nhiều lần, ông đưa các thế hệ bóng đá Việt Nam lọt vào chung kết nhưng vận may đã không bao giờ mỉm cười.

Ông Riedl gắn bó với rất nhiều thế hệ cầu thủ. Có thể kể đến "thế hệ vàng" như trung vệ Nguyễn Hữu Thắng, hậu vệ Trần Công Minh, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, Vũ Minh Hiếu, hay tiền đạo Lê Huỳnh Đức.

Ngoài ra còn có thể kể đến những cầu thủ thế hệ sau như Phạm Văn Quyến hay thời kỳ chuyển giao với những cái tên sau này đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 như Công Vinh, Như Thành... Bởi vậy trong tâm trí các cầu thủ, HLV Riedl có dấu ấn rất sâu đậm.

HLV Riedl gắn bó với rất nhiều cầu thủ thế hệ bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngay sau khi hay tin, chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh cảm thấy sốc khi chia sẻ những dòng suy nghĩ với Pháp luật & Bạn đọc. Công Vinh gắn bó với ông thầy người Áo từ rất lâu, bắt đầu từ năm 2003. Lâu rồi anh đã không liên lạc với ông Riedl, cũng không ít lần bày tỏ nguyện vọng được gặp lại thầy cũ nhưng tất cả đã quá muộn...

Trong khi đó, cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam, trung vệ Vũ Như Thành cũng cảm thấy sốc và khóc rất nhiều khi hay tin. Với Như Thành, HLV Riedl là người giúp anh phát triển tư duy chơi bóng, đưa anh bước ra ánh sáng. Trong suy nghĩ của một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, vị chiến lược người gia người Áo rất khát khao chiến thắng và luôn truyền lửa thi đấu.

Những ký ức của ông sẽ được NHM và các cựu cầu thủ lưu giữ mãi mãi. Ảnh: Internet

Theo Kurier, HLV Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news