Tin mới

Covid-19 khiến 290 triệu học sinh nghỉ học khắp thế giới

Thứ năm, 05/03/2020, 20:42 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã khiến số lượng học sinh nghỉ học trên toàn thế giới đạt kỷ lục đến nỗi UNESCO gọi đây là sự gián đoạn giáo dục toàn cầu chưa từng có.

22 quốc gia buộc phải đóng cửa trường học vì Covid-19. Ảnh: Sky News

22 quốc gia tuyên bố đóng cửa trường học khiến 290 triệu học sinh phải nghỉ học trên khắp thế giới tính đến ngày 4/3, UNESCO cho biết. Cơ quan này đã công bố các số liệu từ phân tích khắp thế giới lần đầu tiên về mối đe dọa mà Covid-19 đặt ra cho giáo dục toàn cầu.

13 quốc gia đã đóng cửa trường học trên toàn quốc và điều này ảnh hưởng tới học sinh từ mầm non cho tới trung học. Trong khi đó 9 quốc gia khác cho đóng cửa trường học theo từng khu vực. Báo cáo cho thấy sẽ còn có thêm 180 triệu trẻ em nữa bị ảnh hưởng nếu như 9 quốc gia trên cho đóng cửa toàn bộ trường học.

Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay nói: "Quy mô toàn cầu và tốc độ của sự gián đoạn giáo dục hiện nay là chưa từng thấy, nếu còn kéo dài nó có thể đe dọa đến quyền tiếp cận giáo dục. Chúng tôi đang làm việc với các nước để đảm bảo tính liên tục của việc học cho tất cả mọi người, đặc biệt là những trẻ em và thanh thiếu niên  có hoàn cảnh khó khăn, những người có xu hướng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc đóng cửa trường học".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Corona Covid-19 học sinh