Tin mới

Cụ ông 70 tuổi sở hữu thân hình cường tráng, cơ bụng 8 múi săn chắc, đến trai trẻ cũng phải chào thua

Thứ sáu, 05/01/2024, 15:19 (GMT+7)

Một cụ ông 70 tuổi ở Trùng Khánh, Trung Quốc sở hữu thân hình cường tráng, có cơ bắp 8 múi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo tờ cqnews, ông Trâu Hòa Bình, 70 tuổi hiện sinh sống ở Sa Bình Bá, Trùng Khánh, Trung Quốc đi tới đâu cũng thu hút những ánh nhìn ngưỡng mộ vì sở hữu thân hình cường tráng, săn chắc, cơ bụng 8 múi. Dù đã bước sang tuổi 70 nhưng ông Trâu trông như trai tráng khỏe mạnh với mái tóc đen dày, bước đi nhanh nhẹn. Được biết, ông Trâu thường lui tới công viên để tập thể dục. 

Ông Trâu Hòa Bình, 70 tuổi.
Ông Trâu Hòa Bình, 70 tuổi.

"Bất cứ nơi nào tôi đến, mọi người đều hỏi tôi tuổi của tôi, tóc tôi là tóc giả hay nhuộm, tôi ăn gì, làm thế nào tôi có được cơ bắp như vậy,... Tôi mệt mỏi khi phải trả lời những câu hỏi này", ông Trâu Hòa Bình chia sẻ. 

Nói về bí quyết trẻ lâu, ông Trâu cho biết, bản thân ông hình thành thói quen tập thể dục ở độ tuổi 20. Khi còn trẻ, ông làm việc ở hầm mỏ. Sau khi nghỉ hưu, ông Trâu có nhiều thời gian để tập thể dục hơn. “Lúc đó tôi đang làm việc tại Cục khai thác mỏ số 1 Vạn Thịnh. Để lấy nước suối trên núi vào buổi sáng, tôi phải đi bộ 6 km và vác 20 lít nước suối trên núi về càng sớm càng tốt. Thời gian trôi qua, công việc trên giúp thể lực của tôi được phát triển một cách toàn diện", ông nói.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2008, Trâu Hòa Bình có nhiều thời gian hơn để tập thể dục. Mỗi ngày, ông dành 3 tiếng để tập thể dục, chạy bộ, nâng tạ, hít đất,... Tại đây, ông cùng nhiều người khác mua thêm nhiều công cụ hỗ trợ tập luyện.

Cụ ông thường xuyên luyện tập thể dục.
Cụ ông thường xuyên luyện tập thể dục.

Để có được thân hình cường tráng, săn chắc cùng cơ bụng 8 múi, Trâu Hòa Bình khẳng định ông không dùng bột protein hay bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào. "Tôi không bao giờ dùng bột protein hay bất kỳ sản phẩm chức năng nào. Tôi chỉ ăn uống bình thường và không uống rượu hay hút thuốc", người đàn ông U70 nói. 

Ông Trâu cũng tiết lộ bản thân hiếm khi bị ốm hay cảm lạnh, số lần đến bệnh viện đếm trên đầu ngón tay thậm chí thẻ bảo hiểm y tế của ông cũng hiếm khi được sử dụng. Một người bạn của ông Trâu cũng cho biết, chưa bao giờ thấy ông Trâu Hòa Bình uống thứ gì kỳ lạ. Trong thời gian nghỉ tập, anh chỉ uống nước nước đun sôi với lá trà. Để chứng minh tuổi thật, ông Trâu đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân khi bị nhiều người thắc mắc. Khi thấy thông tin ông sinh năm 1954, nhiều người đều tỏ ra rất ngạc nhiên.

Cơ bụng 8 múi của ông Trâu Hòa Bình ở tuổi 70.
Cơ bụng 8 múi của ông Trâu Hòa Bình ở tuổi 70.

Được biết, Trâu Hòa Bình có lương hưu riêng, con trai đã lấy vợ, cháu trai cũng đã lớn, hiện ông sống cùng vợ, không có gánh nặng gia đình. "Không cần thiết bị chuyên nghiệp. Khi tập thể dục, tôi luôn để ngực trần. Tôi chỉ đi giày trong ba tháng mùa đông. Thời gian còn lại tôi đi chân trần", Trâu Hòa Bình nói.

Ông cũng cho biết, việc tập thể dục không cần phải tốn quá nhiều tiền, bí quyết duy nhất là phải kiên trì trong thời gian dài. Ông cho biết, ông không có mục tiêu hay ý định lớn lao nào trong việc rèn luyện sức khỏe, mà chỉ có mục đích sống khỏe mạnh khi về già, không trở thành gánh nặng cho con cái. 

Ảnh: cqnews.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cụ ông 70 tuổi