Tin mới

Cục diện bảng B AFF Cup 2021: Kịch bản Việt Nam tránh được Thái Lan ở bán kết

Thứ năm, 16/12/2021, 08:54 (GMT+7)

Thái Lan chưa chắc chắn nắm giữ ngôi đầu bảng A, vì vậy Việt Nam cũng phải có những toan tính riêng của mình để có thể tránh được đối thủ lớn này tại bán kết AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam vs Malaysia

Với mục tiêu đầu bảng, trong trường hợp thắng được Indonesia, ĐT Việt Nam đã có thể nắm rất chắc tấm vé vào bán kết với ngôi đầu. Tuy nhiên, khi mà ở bảng A, cục diện đua tranh giữa Thái Lan và Singapore còn chưa ngã ngũ, ĐT Việt Nam và HLV Park đã có những sự chuẩn bị trước để tránh trường hợp đụng độ sớm với đối thủ số 1 của Đông Nam Á. 

Chúng ta không thể loại trừ khả năng Thái Lan không thắng được Singapore ở lượt đấu cuối cùng và xuống vị trí nhì bảng. Vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đợi kết quả bảng A ngã ngũ trước, rồi quyết định xem chúng ta sẽ lựa chọn đối thủ nào bằng kết quả ở lượt cuối trước Campuchia.

BXH bảng B
BXH bảng B

Sau trận hòa tối qua, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ hai sau Indonesia, cùng được 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6). Xếp thứ 3 là Malaysia với 6 điểm. Campuchia và Lào đã chắc chắn bị loại.

Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng:

- Việt Nam thắng Campuchia, còn Indonesia hòa hoặc thua Malaysia.

- Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia cũng thắng Malaysia nhưng Việt Nam thắng đậm hơn. Như vậy Việt Nam sẽ vượt qua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vào bán kết và tránh Thái Lan, vì vậy vị trí nhất hay nhì bảng chưa chắc đã là quan trọng - Ảnh: Dantri
ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vào bán kết và tránh Thái Lan, vì vậy vị trí nhất hay nhì bảng chưa chắc đã là quan trọng - Ảnh: Dantri

Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhì bảng

- Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia thắng Malaysia. Indonesia sẽ đứng đầu bảng nếu tiếp tục bảo toàn hiệu số tốt hơn Việt Nam.

- Việt Nam hòa Campuchia, Indonesia không thua Malaysia hoặc Malaysia thắng Indonesia.Việt Nam thua Campuchia, Indonesia từ hòa hoặc thắng Malaysia.

- Việt Nam thua Campuchia, còn Indonesia thua Malaysia và có hiệu số bàn thắng bại kém Việt Nam.

Trường hợp ĐT Việt Nam bị loại

- Việt Nam thua Campuchia, trong khi Indonesia thua Malaysia, với điều kiện hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam thấp hơn Indonesia.

Tránh Voi Thái chẳng xấu mặt nào. Tùy vào tình hình ngã ngũ của bảng A, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nắm trong tay quyền tự quyết cho hành trình tiếp theo tại AFF Cup 2021 của mình. Như tại AFF Cup 2018, chúng ta tránh Thái Lan ở bán kết và Malaysia đã làm hộ phần việc khó nhất giúp ĐT Việt Nam là loại chính "Voi chiến" sau 2 lượt trận bán kết năm đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news