Tin mới

Học cách dạy con đặc biệt của nhà báo Lại Văn Sâm, chú trọng vào sự tử tế

Thứ năm, 11/08/2022, 22:24 (GMT+7)

Mặc dù công việc bộn bề nhưng nhà báo Lại Văn Sâm vẫn là một người chồng, người cha đầy trách nhiệm. Đây là điều khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ, mong muốn học hỏi.

Nhà báo Lại Văn Sâm có một người con trai duy nhất là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Dù có người bố nổi tiếng nhưng anh rất kín tiếng, tự mình đi lên bằng năng lực của bản thân. Anh là người đứng sau hàng loạt những gameshow "ăn khách" như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng, Điều ước thứ 7 hay Ai Là Triệu Phú...

MC Lại Văn Sâm (Ảnh internet)
MC Lại Văn Sâm (Ảnh internet)

Có thể nói những thành công của Lại Bắc Hải Đăng thời điểm hiện tại ngoài bản thân thì ảnh hướng rất nhiều từ bố, nhà báo Lại Văn Sâm. Tuy nhiên sức ảnh hưởng không phải ở danh tiếng mà là lối sống, cách sống. Chính nếp sống giản dị, cách dạy con hết mình vì công việc đã khiến bao người luôn ngưỡng mộ "MC quốc dân".

Ở nhà là bố con nhưng đến cơ quan, cả hai coi nhau như đồng nghiệp, đặc biệt Lại Văn Sâm không khuyến khích con không ỉ lại. Hai cha con cũng rất rõ ràng và khách quan trong công việc, ngay cả cách xưng hô cũng thể hiện rõ điều đó.

Lại Bắc Hải Đăng cho biết hai bố con gọi nhau là anh em ở cơ quan. Trong một bài báo gần đây, khi được hỏi về việc thăng tiến của con trai bị nhiều người đồn đoán là dựa hơi bố, MC Lại Văn Sâm thẳng thắn chia sẻ đó chỉ là quan sát và cái nhìn ban đầu của mọi người chứ không biết quá trình, không thể trách được họ. 

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng (Ảnh internet)
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng (Ảnh internet)

Bản thân nam nhà báo cho rằng con mình chịu nhiều thiệt thòi, nếu như không phải con của Lại Văn Sâm thì có lẽ Hải Đăng đã được thăng tiến lâu rồi. Đây là sự thật và trong mắt mình, nam nhà báo nhận xét con trai là một người rất được, có thể tiến xa bằng chính năng lực của mình.

Hai bố con coi nhau như những người bạn bởi gia đình không hề có nguyên tắc sống nào cả, cứ vui vẻ thuận theo tự nhiên. Điều quan trọng là ai không có gì hài lòng phải nói ra, không giữ trong lòng dẫn đến trầm cảm, tự kỷ.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng sinh năm 1979, anh là cựu sinh viên của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từ sớm anh đã cộng tác trong truyền hình để có kinh nghiệm, Lại Văn Sâm tiết lộ nếu nói chính thức thì có lẽ con trai bắt đầu theo nghề của bố từ năm học lớp 9. 

Trước tình yêu và nhiệt huyết của con trai, Lại Văn Sâm đã quyết định để cho con trai tự do thoải mái theo đuổi đam mê của mình. Chính mỗi lần đi công tác, anh lại kéo con đi theo, đây là cơ hội để Hải Đăng trải nghiệm được những khó khăn và thử thách trong nghề. Đây cũng chính là thử thách khiến anh có thể nhận ra rõ tình yêu của mình đến đâu. 

Hai cha con luôn coi nhau là bạn trong cuộc sống, đồng nghiệp trong công việc (Ảnh internet)
Hai cha con luôn coi nhau là bạn trong cuộc sống, đồng nghiệp trong công việc (Ảnh internet)

Đến khi quyết định vào nghề, thi trường Báo rồi vào Đài Truyền hình làm Hải Đăng cũng có những trải nghiệm đầy thú vị. Vào làm chung cơ quan, cả hai cha con là đồng nghiệp, cùng nhau hỗ trợ trong công việc nhưng về nhà thì hoàn toàn khác. 

Mặc dù bản thân luôn bận rộn với công việc nhưng nhà báo Lại Văn Sâm luôn biết cách cân bằng và dành thời gian cho gia đình. MC quốc dân luôn làm tốt vai trò của một người chồng và một người cha, uốn nắn và dạy dỗ con trai từ những điều cơ bản nhất.

MC gạo cội dạy con điều quan trọng nhất là sự tử tế, ông cho biết mình thường nói với con trai rằng không nhất thiết phải là người quá thông minh, quá giỏi hay thành đạt trong lĩnh vực này kia nhưng nhất định phải là một người tử tế. 

Nhiều người vô cùng ngưỡng mộ cách dạy con của nhà báo Lại Văn Sâm
Nhiều người vô cùng ngưỡng mộ cách dạy con của nhà báo Lại Văn Sâm

Chính vì vậy dù có một ông bố vô cùng nổi tiếng, độ phủ sóng rộng nhưng Hải Đăng luôn chứng minh được năng lực của mình và được mọi người công nhận. Điều này khiến không ít người vô cùng thán phục, nói "hổ phụ sinh hổ tử" không hề quá. Sự thành công ở hiện tại của Hải Đăng chính là nhờ một phần vào nếp sống giản dị của bố, cách dạy dỗ của MC quốc dân Lại Văn Sâm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news